Ít nhất 2 người thiệt mạng khi cảnh sát nổ súng vào một chiếc xe ô tô ở Paris, Pháp

25/04/2022 - 08:33

Tối 24/4 theo giờ Paris, ít nhất 2 người đã thiệt mạng khi cảnh sát nổ súng vào một chiếc xe ô tô không chịu chấp hành điều khiển của lực lượng chức năng ngay giữa thủ đô của nước Pháp.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: RT

Kênh Franc24 của Pháp và hãng tin RT (Nga) đưa tin cảnh sát nổ nổ súng vào một chiếc xe ô tô từ chối cấp hành yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Vụ nổ súng đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Theo nguồn tin trên, vụ việc xảy ra tại khu vực Pont Neuf của thủ đô Paris.

Hãng tin RT cho hay có 3 người trên chiếc xe nói trên và người thứ 3 bị thương ở tay, đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thủ đô Paris của Pháp đang chứng kiến nhiều cuộc biểu tình, tuần hành. Đụng độ đã xảy ra tại một số khu vực giữa những phần tử quá khích và lực lượng thực thi pháp luật sau khi kết quả bầu cử tổng thống vòng 2 được công bố.

Theo phóng viên AFP, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay trong nỗ lực kiềm chế người biểu tình.

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Paris của Pháp trong ngày 24/4. Ảnh: Reuters

Tin cho hay những người trẻ tuổi đã tụ tập tại Quảng trường Republique ở trung tâm thành phố sau khi kết quả cuộc bầu cử tổng thống được công bố, mang theo các khẩu hiệu ủng hộ lẫn phản đối hai ứng cử viên này.

Tới nửa đêm 24/4, khoảng trên 100 người vẫn bám trụ tại quảng trường. Trong khi đó, lực lượng thực thi pháp luật đã phong tỏa mọi ngả đường dẫn tới Quảng trường Republique.

Theo các phương tiện truyền thông Pháp, biểu tình cũng nổ ra tại một số thành phố khác của Pháp trong tối cùng ngày. Kênh France3 TV đưa tin, tại thành phố cảng Marseille, hàng trăm người ủng hộ của ứng cử viên Marine Le Pen và E. Macron đã xuống đường biểu tình.

Tại Lyon, khoảng 300 người đã tụ tập trên các đường phố, mặc áo khoác màu vàng. Tại Toulouse, trên 400 người cũng đã tập trung biểu tình. Biểu tình cũng diễn ra ở Nantes và Montpellier.

Đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2022. Ảnh: CNN

Trước đó, kết quả bầu cử sơ bộ chính thức cho thấy đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đánh bại ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2022.

Hãng tin AFP, France24 và một loạt phương tiện truyền thông châu Âu đưa tin, với hơn 95% số phiếu đã kiểm, Tổng thống Macron giành được 57,6% phiếu ủng hộ (tương đương 17.326.492 phiếu). Trong khi đó, ứng cử viên Le Pen giành được 42,7% số phiếu bầu (tương đương 12.920.919 phiếu). Theo luật định, tại vòng bầu cử trực tiếp thứ hai này, ứng cử viên nào giành được quá 50% tổng số phiếu bầu sẽ là người chiến thắng.

Kết quả trên đồng nghĩa với việc đương kim Tổng thống Emmanuel Macron đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay để tiếp tục lãnh đạo nước Pháp thêm một nhiệm kỳ có thời hạn 5 năm nữa.

Nhà lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia Pháp, bà Marine Le Pen đã thừa nhận thất bại. Trong thông điệp gửi tới người ủng hộ, bà Le Pen tuyên bố sẽ tiếp tục sự nghiệp chính trị của mình trong cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 6 tới.  

Một loạt nhà lãnh đạo châu Âu và thế giới đã gửi lời chúc mừng chiến thắng của Tổng thống Marcon.

Theo THANH TUẤN (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích