Italia, nhà vô địch lộ diện

21/06/2021 - 14:16

Dù đưa đội hình dự bị vào thi đấu, ĐT Italia cũng dễ dàng thắng Xứ Wales 1-0. Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ rời cuộc chơi Euro với 3 trận thua.

Italia đang có phong độ cao tại vòng bảng

Chiến thắng 1 - 0 trước Xứ Wales, thầy trò Roberto Mancini thể hiện một bộ mặt vô cùng tích cực, đặc biệt là sự gắn kết trên hàng công. Trận đấu gần nhất gặp Xứ Wales, dù có đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, Azzurri vẫn giành được chiến thắng 1-0, qua đó có thành tích toàn thắng cả 3 trận.

Mancini đã kết hợp hoàn hảo giữa giữa sức trẻ của Nicolo Barella, Manuel Locatelli, Federico Chiesa với kinh nghiệm của Francesco Acerbi, Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci để tạo thành một đoàn quân áo thiên thanh cực kỳ kết dính.

Với một phong độ ấn tượng - 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, không có lý do gì không đặt niềm tin vào đội quân thiên thanh là ứng viên vô địch. Dù có ý kiến cho rằng Italia chưa gặp đội thật mạnh như Đức, Pháp hay Hà Lan, nhưng nhìn vào lối chơi năm nay cho thấy ĐT Ý đang rất bay bổng với lối chơi khoáng đạt, hiệu quả.

Việc đội bóng nào ngăn cản họ đi tới trận chung kết quả là sẽ khó khăn.

Thổ Nhỹ Kỳ kết thúc một kỳ Euro mà không có nổi 1 điểm

Nhờ cú đúp bàn thắng của tiền vệ Shaqiri cùng pha làm bàn của tiền đạo Seferovic, Thụy Sỹ đã giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt cuối vòng bảng EURO 2020. Dù kiếm trọn 3 điểm, Thụy Sỹ vẫn chỉ đứng thứ 3 ở bảng A sau Italia và Xứ Wales.

Để thua Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thất vọng khi để thua cả 3 trận ở EURO 2020 đều với tỷ số cách biệt. Về phần mình, Thụy Sỹ không chiếm được vị trí thứ 2 của Xứ Wales do thua về chỉ số phụ (hai đội có cùng 4 điểm), nhưng họ vẫn có cơ hội đi tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thỗ Nhĩ Kỳ luôn là đội bóng rất khó chơi ở các kỳ Euro hay World Cup, nhưng ở lần này, họ đã đánh mất mình với phong độ tệ hại.

Đêm nay, Hà Lan sẽ gặp Bắc Macedonia; Áo gặp Ukraine vào lúc 23 giờ ngày 21/6; Nga sẽ gặp Đan Mạch và Phần Lan gặp Bỉ vào lúc 2 giờ ngày 22/6.

Theo TUẤN NGỌC (Báo Pháp Luật)