Italy bắt giữ nhiều lãnh đạo của tập đoàn Siemens và Alstom

24/06/2020 - 08:35

Trong số các đối tượng bị bắt giữ, có lãnh đạo công ty vận tải thành phố Milan (ATM), công ty cung cấp dịch công nghệ thông tin Engineering Informatica của Italy và 3 nhà thầu khác.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Các công tố viên Italy ngày 23-6 cho biết, cảnh sát thuế nước này đã bắt giữ 13 người, trong đó có các lãnh đạo chi nhánh tại Italy của tập đoàn Siemens (Đức) và Alstom (Pháp) trong khuôn khổ cuộc điều tra cáo buộc hối lộ liên quan đến dự án xây dựng đường ngầm tại thành phố Milan.

Trong số các đối tượng bị bắt giữ, có lãnh đạo công ty vận tải thành phố Milan (ATM), công ty cung cấp dịch công nghệ thông tin Engineering Informatica của Italy và 3 nhà thầu khác.

Các công ty trên đều nằm trong điện điều tra bởi theo luật Italy, các doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hành vi phạm tội của các nhà quản lý. Cảnh sát thuế Italy đã tiến hành khám xét nhà ở và văn phòng tại 15 thành phố.

Người phát ngôn của Alstom xác nhận công ty đang hợp tác với chính quyền trong cuộc điều tra.

Siemens cũng cho biết các văn phòng của Siemens Mobility tại Milan đã bị khám xét và công ty cũng đang hợp tác với nhà chức trách.

Siemens khẳng định công ty sẽ không nhân nhượng với bất kỳ hành vi tham nhũng hay vi phạm luật cạnh tranh nào.

Về phần mình, ATM cho hay các cáo buộc trên liên quan tới 2 lãnh đạo của công ty, đồng thời bác bỏ việc công ty có liên quan tới bất kỳ hoạt động phi pháp nào. Trong khi đó, Engineering Informatica chưa có bình luận gì về sự việc.

Các công tố viên cho biết những đối tượng bị bắt giữ bị tình nghi tham gia hối lộ, cản trở đấu thầu, biển thủ và lợi dụng chức vụ.

Số tiền hối lộ ước tính lên tới 125.000 euro (142.000 USD) được chi hoặc cam kết chi trong giai đoạn từ tháng 10-2018 đến tháng 7-2019 liên quan đến 8 dự án đấu thầu trị giá lên tới 150 triệu euro (170 triệu USD).

Theo ĐẶNG ÁNH (Vietnamplus)