Italy: Số người nhiễm bệnh COVID-19 vượt qua con số 100

23/02/2020 - 19:25

Ngày 23-2, số ca nhiễm bệnh COVID-19 ở vùng Lombardy của Italy đã tăng lên 89 người, nâng tổng số người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp này ở Italy lên hơn 100 người.

Reuters đưa tin, phát biểu trên kênh truyền hình Sky TV, Thống đốc khu vực Lombardy ở Italy, ông Attilio Fontana ngày 23-2 cho biết số ca nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Lombardy đã tăng lên 89 người, theo đó nâng tổng số người nhiễm bệnh này ở Italy lên hơn 100 người.

Nhân viên y tế Italy làm nhiệm vụ tại khu cách ly của một sân bay quân sự ở Pratica di Mare, phía Nam thủ đô Rome ngày 3-2-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, tối 22-2, Hội đồng Bộ trưởng Italy tại phiên họp khẩn cấp đã thông qua sắc lệnh "mạnh tay" nhằm ngăn chặn sự lây lan gia tăng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sau khi dịch bệnh bùng phát tại vùng Lombardia và Veneto, miền Bắc nước này.

Sắc lệnh của chính phủ quy định cấm người dân ra vào các khu vực bùng phát dịch bệnh, hoạt động đặt dưới sự giám sát của cảnh sát.

Trong trường hợp cần thiết, chính phủ sẽ huy động lực lượng quân đội và sẽ áp dụng các biện pháp hình sự đối với trường hợp vi phạm; ngừng các hoạt động giáo dục (di chuyển của học sinh) tại Italy và ra nước ngoài, và đình chỉ tất cả các hoạt động công cộng tại Lombardia và Veneto; tiến hành cách ly bằng các biện pháp giám sát tích cực với tất cả những người đã tiếp xúc với các trường hợp có xét nghiệm dương tính với virus.

Sắc lệnh cũng nêu rõ đóng cửa các trường học, cửa hàng và bảo tàng, ngừng làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước không ảnh hưởng đến các dịch vụ thiết yếu, tạm dừng các cuộc thi và hạn chế di chuyển.

Theo Vietnam+