Joachim Loew lên tiếng về việc lựa chọn Neuer hay Stergen sẽ bắt chính

05/10/2019 - 18:47

Marc-André ter Stegen sẽ được trao cơ hội ra sân trong trận Đức đá giao hữu với Argentina, trong khi Neuer bắt chính ở chuyến làm khách tại Estonia.

Loew và cuộc chiến Neuer-ter Stegen. (Nguồn: thefirstnewspaper)

Thứ hai tuần tới, đội tuyển Đức sẽ hội quân ở Dortmund để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Argentina (9-10), đối thủ mà họ từng đánh bại trong trận chung kết World Cup 2014.

Marc-André ter Stegen sẽ được trao cơ hội ra sân trong trận cầu được nhiều người mong đợi này. Trong khi đó, Manuel Neuer sẽ bắt chính ở cuộc chạm trán Estonia - trận đấu thuộc vòng loại Euro 2020 nhưng kém hấp dẫn hơn.

Đây được xem là cơ hội để Marc-André ter Stegen có chiến thắng đầu tiên trong cuộc cạnh tranh vị trí chính thức với Neuer.

Phát biểu trước ngày hội quân, huấn luyện viên Joachim Loew cho hay: "Hai trận đó tôi đã bàn bạc với Andy Köpke và quyết định như vậy. Marc sẽ thi đấu ở Dortmund và Manu sẽ ra sân ở Tallinn. Và tôi cũng đã nói với hai cầu thủ đó như vậy."

Hồi tháng 9, Neuer là người đứng trong khung gỗ của Đức ở cả hai trận gặp Hà Lan (thua 2-4) và Bắc Ireland (thắng 2-0).

Manuel Neuer ra sân 90 trận, nhận 69 bàn thua và 35 trận giữ sạch lưới. (Nguồn: alliance)

Sau đó, cuộc chiến tranh giành vị trí chính thức nổ ra khi Marc-André ter Stegen tuyên bố "...nó như cái tát vào mặt tôi," còn Neuer đáp trả "...giúp được gì cho chúng ta...?"

Tại sao ter Stegen lại được ra sân trận hấp dẫn hơn khi gặp Argentina (không có Messi vì bị treo giò), và Neuer chỉ còn lại trận đấu "nhàn hạ và tẻ nhạt" hơn rất nhiều trên sân Tallinn?

Ban lãnh đạo Bayern tuyên bố: "Chúng tôi chờ đợi nhiều sự giúp đỡ hơn ở DFB..." và câu nói này đã làm Loew vô cùng bực tức khi báo chí Đức phân tích ngược lại rằng Loew chỉ là kẻ phá bĩnh Bayern!

Thêm vào đó, truyền thông Đức cắt xen và bóp méo những tuyên bố của chủ tịch Höneß, rằng ông sẽ không cho các cầu thủ Bayern tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia nếu DFB tiếp tục hành xử như vậy.

Quyết định có lợi hơn cho ter Stegen lần này, Loew dường như muốn gửi đi Munich một thông điệp cảnh cáo. Tôi, và chỉ có mình tôi mới là người quyết định ai sẽ ra sân.

Marc-André ter Stegen ra sân 22 trận, nhận 22 bàn thua và có 9 trận giữ sạch lưới. (Nguồn: alliance)

Cho đến thời điểm này, mọi chuyện đã rõ ràng. Loew sẽ không bao giờ làm hài lòng Bayern mặc dù không dám công khai ra mặt quyết liệt phản đối Bayern-Höneß!

Trong hoàn cảnh các đội Bundesliga hiện nay ngoài Bayern, Loew thừa hiểu rằng không có sự giúp đỡ tích cực của các cầu thủ Bayern, đội hình Đức chỉ còn lại những cầu thủ ra sân chắp vá cho đủ 11 người.

Về phía Manuel Neuer, anh hoàn toàn có thể chấp nhận được quyết định này vì sẽ được ra sân ở trận đấu chính thức và thêm vào đó khi Loew tuyên bố như để xoa dịu "Manu là đội trưởng của chúng tôi và anh ấy đương nhiên vẫn là số 1".

Theo Vietnamplus