Juventus bị trừ 10 điểm, văng khỏi top 4 Serie A

23/05/2023 - 08:58

Juventus nhận lỗi buồn kép khi bị án phạt từ Tòa phúc thẩm của Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC), rồi thua thảm 1-4 trên sân của Empoli.

Gần một tháng sau khi được trả lại điểm, Juventus lại nhận cú sốc lớn khi Tòa phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) buộc tội Juventus thổi phồng phí chuyển nhượng để tăng vốn đầu tư giả mạo.

Án phạt mà FIGC dành cho "Bà đầm già" thành Turin là bị trừ 10 điểm. Bởi vậy mà Juventus rơi xuống thứ 7 với 5 điểm kém đội thứ 4 AC Milan (59 so với 64).

Trước khi bị trừ 10 điểm, đội quân của HLV Allegri đứng thứ hai trên BXH với 69 điểm, sau Napoli.

Án phạt khiến Di Maria cùng các đồng đội đánh mất tinh thần và nhận thất bại tới 1-4 trên sân của Empoli, ở vòng 36 đêm qua.

Vừa nhận án phạt nặng, Di Maria và các đồng đội lại chịu thất bại 1-4 trước Empoli

Dính hai đòn đau, Juventus gần như hết cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau. Bởi Serie A 2022-23 chỉ còn 2 vòng sẽ hạn màn nên "Lão bà" khó có thể san lấp khoảng cách với AC Milan.

Theo truyền thông Italy, Juventus sẽ lại kháng cáo nhưng khả năng thành công không cao. Vì thế, CLB giữa kỷ lục 36 lần vô địch Serie A đứng trước nguy cơ không thể giành vé dự đấu trường cao nhất bóng đá châu Âu mùa tới.

Trước đó, vào tháng 1/2023, Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đã phạt nặng Juventus. "Lão bà" bị cáo buộc gian lận tài chính liên quan đến các thương vụ chuyển nhượng trong giai đoạn 2019 - 2021. Do đó, Juventus bị trừ 15 điểm tại Serie A 2022-23. 

Ngay sau khi bị trừ điểm, Juventus lập tức đâm đơn kháng cáo lên Uỷ ban Olympic Italy (CONI). Trong phiên điều trần kéo dài 3 giờ đồng hồ vào ngày 19/4, FIGC đã không đưa ra được bằng chứng rõ ràng buộc tội Juventus. Do đó, CONI đã yêu cầu trả lại 15 điểm cho đội bóng thành Turin. Nhờ phán quyết này nên Lão bà trở lại top 4 Serie A.

Theo Vietnamnet