Juventus lọt vào chung kết Coppa Italia sau màn rượt đuổi nghẹt thở

24/04/2024 - 08:59

Juventus rạng sáng 24-4 đã lọt vào chung kết Coppa Italia bất chất thất bại 1-2 ở trận lượt về trước Lazio.

Giành chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi đã tạo nên lợi thế không nhỏ cho Juventus trước trận làm khách đến sân của Lazio.

Lazio có bàn mở tỉ số ở phút 12 sau pha đá phạt góc của Luis Alberto, Castellanos đã bật cao đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ thành Perin. Sau bàn thắng, Lazio liên tiếp vay hãm khung thành Juventus. Đáng tiếc không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Castellanos ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Lazio

Castellanos ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Lazio

Mọi chuyện tồi tệ hơn đối với Juventus khi ngay đầu hiệp 2, Castellanos hoàn thành cú đúp với pha dứt điểm chéo góc không thể cản phá.

Castellanos ghi bàn thứ 2 cho Lazio

Juventus buộc phải dồn lên tấn công để tìm bàn thắng. Liên tục các phương án thay người được HLV Max Allegri thực hiện. Phút 83, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Arkadiusz Milik có mặt đúng lúc sau đường băng ngang cực mạnh của Weah để sút tung lưới đối thủ.

Arkadiusz Milik hóa người hùng với bàn thắng phút 83 cho Juventus

Thời gian còn lại của trận đấu không đủ để Lazio có thêm bàn thắng. Kết quả chung cuộc, dù thua 1-2 trước Lazio nhưng với chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi, Juventus đã điền tên mình và chung kết Coppa Italia.

Sau trận đấu, HLV Max Allegri cho rằng "không dễ dàng" để Juventus đánh bại Lazio với tổng tỉ số 3-2 để lọt vào chung kết Coppa Italia. Ngay khi tiếng còi chung cuộc vang lên, HLV Max Allegri đã tỏ ra giận dữ với các cầu thủ của mình và lao xuống đường hầm.

HLV Max Allegri cho rằng chiến thắng trước Lazio không hề dễ dàng

"Đó là một trận đấu "đau khổ", chúng tôi biết điều đó sẽ xảy ra, đặc biệt sau khi để thủng lưới ngay trong một tình huống cố định. Việc lọt vào chung kết chưa bao giờ dễ dàng, trong 3 năm qua chúng tôi đã chơi 2 trận Chung kết Coppa Italia. Bây giờ chúng tôi phải tập trung vào Serie A, vì Juve vẫn chưa giành được suất tham dự Champions League và cuối tuần này sẽ là trận đối đầu với Milan" – HLV Max Allegri chia sẻ sau trận đấu.

Theo Người lao động