Kế hoạch tổ chức World Cup 2034 của Saudi Arabia khiến nhiều đội tuyển lo ngại

09/12/2023 - 19:21

Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia tiết lộ World Cup 2034 có thể diễn ra vào mùa Hè, điều này khiến nhiều đội bóng cảm thấy lo lắng vì cái nóng ở Trung Đông vào thời điểm đó có thể lên tới 50 độ C.

Saudi Arabia được công bố là chủ nhà của giải đấu lớn nhất hành tinh trong 11 năm tới. (Ảnh: Arab News)

Nước chủ nhà Saudi Arabia đang cân nhắc lên lịch tổ chức vòng chung kết World Cup 2034 vào mùa Hè, bất chấp nhiệt độ tại đây có thể lên tới 50 độ C trong thời gian đó.

Saudi Arabia đã giành chiến thắng trong cuộc đua đăng cai tổ chức kỳ World Cup năm 2034. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ra quyết định khá bất ngờ khi để quá trình đấu thầu năm 2034 sẽ diễn ra cùng thời điểm với năm 2030 hôm 4/10.

Các nhà thầu tiềm năng chỉ có thời gian đến ngày 31/10 để gửi hồ sơ đăng ký của mình.

Trong vòng vài phút, Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia tuyên bố rằng vương quốc của ông sẽ tham gia đấu thầu. Và sau khi Australia rút lui khỏi cuộc đua, Saudi Arabia đã được công bố là chủ nhà của giải đấu lớn nhất hành tinh trong 11 năm tới.

Thành công vừa qua đánh dấu bước tiến mới nhất trong một loạt các phong trào giúp Saudi Arabia khẳng định nước này là một trong những trung tâm thể thao quan trọng của thế giới.

Thời gian gần đây, quốc gia này đã tổ chức nhiều sự kiện thể thao đáng chú ý, như golf, quyền anh và đua xe Công thức 1.

Tính đến ngày 31/10, Saudi Arabia đang là Liên đoàn Bóng đá duy nhất đưa ra đề nghị đăng cai Vòng Chung kết World Cup 2034.

Trong buổi phỏng vấn gần đây, Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal, tiết lộ World Cup 2034 có thể vẫn diễn ra vào mùa Hè như bình thường. Điều này khiến nhiều đội bóng cảm thấy lo lắng vì cái nóng ở Trung Đông vào thời điểm đó có thể lên tới 50 độ C.

Trên thực tế, ngay cả giải quốc gia Saudi Pro League cũng thường tránh vào khoảng thời gian mùa Hè.

Cristiano Ronaldo, Neymar Jr và các ngôi sao khác thậm chí thường xuyên thi đấu vào buổi tối để giảm thêm nguy cơ các vấn đề sức khỏe do thời tiết.

Trước đó, kỳ World Cup 2022 được tổ chức tại quốc gia Trung Đông khác là Qatar đã phải dời lịch thi đấu sang tháng 12 (mùa Đông) để tránh nóng. Tuy nhiên, điều này đã dấy lên lo ngại rằng các cầu thủ sẽ kiệt sức do đó là thời điểm các giải vô địch quốc gia đang diễn ra.

Khi được hỏi liệu có thể thi đấu ở thời tiết khắc nghiệt như vậy hay không,ông Al Faisal nói: "Hy vọng chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo đây là kỳ World Cup tốt nhất từng được tổ chức. Dù là mùa Hè hay mùa Đông, điều đó không thành vấn đề đối với chúng tôi, miễn là chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi có thể mang đến bầu không khí phù hợp để tổ chức một sự kiện như vậy"./.

Theo TTXVN/Vietnam+