Kẻ sát hại dã man chủ tiệm nail ở Kiên Giang lãnh án tử hình

29/09/2023 - 14:19

Nghe HĐXX của TAND tỉnh Kiên Giang tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Thành Lượng, nhiều người theo dõi bên ngoài phiên tòa đã vỗ tay tỏ thái độ đồng tình.

Ngày 29-9, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Thành Lượng (32 tuổi; ngụ phường Vĩnh Thông, TP Rạch Giá) về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án này là P.K.P (SN 1991; ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang).

Theo cáo trạng, Lượng có tình cảm với chị P. được khoảng một năm. Sau đó, P. từ chối để đi lấy chồng nên Lượng buồn, muốn giết chị.

Trưa 26-9-2022, Lượng đến chợ mua 2 con dao với mục đích gặp P. để nối lại tình cảm, nếu không được chấp nhận thì sẽ giết chị rồi tự tử.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, Lượng mang dao đến tiệm nail của chị P. rồi ở ngoài chờ. Đến khi vắng khách, tiệm đóng cửa trước thì Lượng đi vào từ cửa sau và khóa trái cửa lại.

Lượng đến nói chuyện và kêu P. đừng bỏ mình nhưng chị nhất quyết chia tay. Tức gận, Lượng dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người cho đến khi nạn nhân không còn cử động.

Lượng lấy dao tự đâm vào người và cắt cổ mình để tự tử nhưng không thành. Sau đó, gia đình P. phát hiện nên đưa cả 2 đi cấp cứu nhưng chị đã tử vong, còn Lượng được cứu sống.

Bị cáo Nguyễn Thành Lượng tại phiên tòa

HĐXX tuyên tử hình đối với bị cáo Lượng

Đoạn camera của tiệm nail ghi lại cảnh hiện trường cho thấy chị P. sau khi bị đâm nhiều nhát té xuống nhưng vẫn gượng dậy xin Lượng tha mạng để nuôi con. Tuy nhiên, Lượng vẫn đâm hơn 20 nhát dao vào khắp cơ thể nạn nhân.

Nghe HĐXX tuyên tử hình bị cáo Lượng, nhiều người theo dõi bên ngoài phiên tòa đã vỗ tay tỏ thái độ đồng tình.

Theo Người lao động