Kết quả Ngoại Hạng Anh: Luis Diaz gỡ hòa phút bù giờ, Liverpool thoát thua

06/11/2023 - 08:38

Liverpool hòa Luton Town với tỉ số 1-1 nhờ bàn thắng muộn của Luis Diaz ở vòng 11 Ngoại Hạng Anh.

Luton Town chỉ thắng được một trận từ đầu mùa giải và là ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng. Tuy nhiên, trên sân nhà, đội bóng tân binh của giải Ngoại Hạng Anh mùa này khiến Liverpool chật vật. Luton Town thậm chí ở rất gần chiến thắng và Liverpool chỉ thoát thua nhờ pha lập công của Luis Diaz trong thời gian bù giờ.

Theo thống kê của Whoscored, Liverpool kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới gần 75%. Đội khách tung ra tổng cộng 24 pha dứt điểm với tỉ lệ trúng khung thành là 25%. Tuy nhiên, trong thế trận áp đảo hoàn toàn, Liverpool tận dụng cơ hội rất kém.

Luis Diaz giúp Liverpool gỡ hòa. (Ảnh: Getty Images)

Không cầu thủ nào sút nhiều hơn Darwin Nunez ở trận này (9 lần). Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay liên tục bỏ lỡ theo đủ loại kịch bản, từ sút xa, sút gần, đánh đầu... Tình huống tốt nhất mà Nunez làm được là cú sút trúng xà ở đầu trận đấu.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn trong hiệp 2 khi Luton Town bắt đầu thực hiện vài pha tấn công đáp trả đáng chú ý. Số lần dứt điểm trúng đích của đội chủ nhà thậm chí nhỉnh hơn so với Liverpool. Khi đội khách tăng sức ép, họ để lộ ra nhiều sơ hở để đối thủ phản công.

Bàn thua đến với Liverpool theo cách như vậy. Sau khi hóa giải được tình huống phạt góc của đối thủ, Luton Town đáp trả rất nhanh. Tahith Chong dứt điểm chính xác trong pha đối mặt thủ môn để kết thúc pha phản công chỉ có 3 cầu thủ chủ nhà tham gia.

Liverpool dốc toàn lực tấn công trong thời gian bù giờ. Luis Diaz - cầu thủ cuối cùng được tung vào sân - cứu đội khách thoát thua bằng cú đánh đầu sau quả tạt của Harvey Elliott.

Đó là khoảnh khắc đầy cảm xúc đối với cầu thủ người Colombia khi anh vừa trải qua một tuần bất ổn. Cha của Luis Diaz chỉ vừa được trả tự do cách đây ít ngày sau khi bị khủng bố bắt cóc.

Bàn thắng của Luis Diaz giúp Liverpool giành lại một điểm.

Kết quả: Luton Town 1-1 Liverpool

Ghi bàn

Luton: Chong (80')

Liverpool: Diaz (90+5')

Theo VTC