Kết quả Ngoại Hạng Anh: Mourinho hạ Guardiola, Tottenham lên đầu bảng

22/11/2020 - 08:21

Tottenham Hotspur tạm chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh sa khi đánh bại Manchester City.

Đối đầu với Manchester City trên sân nhà, Son Heng min, cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 chỉ mất năm phút để cho thấy phong độ và đẳng cấp của mình. Ngôi sao người Hàn Quốc mở tỉ số cho Tottenham bằng pha chạy chỗ và dứt điểm nhạy bén. Đó là bàn thắng thứ tám của tiền đạo này ở Ngoại Hạng Anh 2020/21.

Son Heung-min tiếp tục tỏa sáng

Tottenham suýt nhân đôi cách biệt sau đó chỉ vài phút. Harry Kane đưa bóng vào lưới Man City sau một pha phối hợp chuẩn mực, nhưng tiền đạo người Anh lại việt vị ở tình huống này.

Không muốn chào đón bản hợp đồng mới của HLV Pep Guardiola bằng một thất bại, Man City dốc toàn lực tấn công. Đội khách vượt trội về tỉ lệ kiểm soát bóng cũng như số cơ hội tạo ra. Theo thống kê của Whoscored, họ tung ra 22 pha dứt điểm, gấp hơn 5 lần đội chủ nhà.

Tottenham đánh bại Man City, tạm chiếm ngôi đầu bảng

Tuy nhiên, Tottenham lại làm tốt hơn trong việc tận dụng thời cơ. Các học trò của HLV Jose Morinho đánh gục hàng thủ Man City lần thứ hai bằng một tình huống tấn công chớp nhoáng, chỉ cần hai đường chuyền để đưa bóng đến vòng cấm đối thủ.

Giovanni Lo Celso ghi dấu ấn khi chỉ mới xuất hiện trên sân 65 giây. Pha lập công của cầu thủ người Argentina ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham. Kết quả này giúp đội bóng của Morinho tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 9

Kết quả Ngoại Hạng Anh

Tottenham 2-0 Man City

Man Utd 1-0 West Brom

Aston Villa 1-2 Brighton

Newcastle 0-2 Chelsea

Theo MINH NGỌC (VTC news)