Kết quả thi đấu của đoàn Việt Nam tại giải judo ở Ba Lan

26/02/2024 - 08:44

Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, đoàn Việt Nam với 3 vận động viên đã tham dự giải judo Warsaw European Open 2024 tại Ba Lan, diễn ra từ ngày 24-25/2. Đây là giải đấu mà judo Việt Nam tham dự với mục tiêu tích lũy điểm cá nhân cho các vận động viên nhằm giành vé Olympic Paris 2024.

VĐV Chu Đức Đạt giành HCV hạng cân 60kg nam tại SEA Games 32. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

VĐV Chu Đức Đạt giành HCV hạng cân 60kg nam tại SEA Games 32. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Trong ngày thi đấu đầu tiên, cả 3 vận động viên Việt Nam gồm Hoàng Thị Tình, Nguyễn Ngọc Diễm Phương và Chu Đức Đạt bước vào tranh tài hạng cân của mình. Ở hạng 48kg nữ, vận động viên Hoàng Thị Tình gặp võ sĩ Gilly Coralie (Pháp) ở vòng đầu tiên và không thể vượt qua đối thủ. Ở hạng 57kg nữ, Nguyễn Ngọc Diễm Phương cũng gặp một đối thủ của Pháp là Fawaz Martha. Vận động viên của Pháp được đánh giá là võ sĩ có trình độ nên Diễm Phương đã không thể gây ra bất ngờ khi để thua đối thủ và bị loại. Ở hạng cân này, Fawaz Martha xếp hạng 3 chung cuộc. Tại nội dung dành cho nam, võ sĩ Chu Đức Đạt thi đấu hạng 60kg và may mắn bốc được lá thăm miễn vòng đầu tiên. Tuy nhiên, ở vòng thứ hai, Chu Đức Đạt đụng độ đối thủ Waizenegger Jesse (Thụy Sĩ) và phải dừng bước.

Giải judo Warsaw European Open 2024 tại Ba Lan diễn ra từ ngày 24-25/2 thu hút 458 vận động viên từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Kết quả chung cuộc, 3 vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về đoàn Pháp, Italy và Áo. Với giải đấu tại Ba Lan, 3 vận động viên Hoàng Thị Tình, Nguyễn Ngọc Diễm Phương, Chu Đức Đạt đã kết thúc chương trình thi đấu các giải tại châu Âu (Bồ Đào Nha, Pháp, Hungary, Ba Lan). Các vận động viên sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 3 và giải vô địch châu Á 2024 vào tháng 4 tới.

Theo TTXVN