Kết quả U19 Việt Nam - Indonesia: Bất phân thắng bại

03/07/2022 - 08:30

Tối 2-7, U19 Việt Nam và U19 Indonesia bất phân thắng bại trong trận cầu không bàn thắng tại lượt trận đầu tiên, giải U19 Đông Nam Á 2022.

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển U19 Indonesia chủ động đẩy cao chơi pressing tầm cao, giành quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đội tuyển U19 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công.

Sau hơn 10 phút, đội chủ nhà thực hiện khá nhiều đường chuyền bổng ra phía sau hàng thủ Việt Nam để tận dụng tốc độ của Ronaldo, tiền đạo từng tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Tuy nhiên, lối chơi này chưa phát huy được hiệu quả trước hàng phòng ngự chặt chẽ của các cầu thủ U19 Việt Nam.

Hai đội có những pha vào bóng quyết liệt trên sân. Ảnh: VFF 

Phút 27, U19 Indonesia có pha hãm thành nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn Cao Văn Bình băng ra hợp lý để đẩy bóng khỏi tầm băng vào đánh đầu của tiền đạo số 9 Hokky Caraka. Ít phút sau, đội chủ nhà liên tục ép sân, tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng cho U19 Indonesia.

Sau hơn nửa thời gian hiệp 1 thi đấu lép vế, U19 Việt Nam dần lấy lại thế trận và tạo ra được cơ hội ngon ăn ở phút 44, Đình Bắc tự tin đột phá vào vòng cấm Indonesia và tung ra pha dứt điểm nguy hiểm. Bóng đi vượt ra ngoài tầm kiểm soát của thủ môn đội chủ nhà nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của U19 Việt Nam. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

Hai đội tạo ra một trận cầu nghẹt thở. Ảnh: VFF 

Sang hiệp 2, thế trận trở lên cởi mở hơn, hai đội liên tiếp tạo ra sức về phía khung thành của nhau. Phút 51, U19 Việt Nam có pha tấn công nhanh. Tiếc là Văn Trường lại tung ra cú sút quá vội vàng và bóng đi rất thiếu chính xác. Chỉ 4 phút sau đó, Đình Bắc đi bóng xé toang hàng phòng ngự đối thủ rồi trả ngược thuận lợi. Tiếc thay Đức Việt trong tư thế đối mặt với thủ môn lại dứt điểm không thành công. 

Phút 57, đến lượt Indonesia có pha đáp trả, cầu thủ Marselio Ferdinan của Indonesia sút bóng đi đúng xà ngang. Những phút sau đó, HLV Đinh Thế Nam liên tiếp thực hiện những sự thay đổi người để cải thiện lối chơi cũng như giữ sức cho các trụ cột bị xuống sức.

Thời gian trôi về cuối trận, U19 Indonesia càng cho thấy sự quyết tâm cao độ. U19 Indonesia tận dụng các cầu thủ U19 Việt Nam suy giảm thể lực, tạo sức ép mãnh liệt bên phía sân U19 Việt Nam, nhưng rất may là những pha xử lý cuối cùng của Indonesia lại thiếu độ chính xác.

Chung cuộc, đã không có bàn thắng nào được ghi. U19 Việt Nam và U19 Indonesia cùng có 1 điểm và chia nhau vị trí thứ 3, thứ 4 trên bảng xếp hạng. Bởi ở những cặp đấu còn lại, U19 Myanmar và U19 Thái Lan đều có được 3 điểm. 

Theo TUẤN ĐIỆP (Quân đội nhân dân)