Khách hàng An Giang tham gia tiết kiệm điện

18/07/2024 - 07:33

Bắt đầu bước vào mùa mưa, nhưng thời tiết diễn biến bất thường, nắng nóng kéo dài, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao, Công ty Điện lực An Giang (PCAG) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm bảo đảm cung ứng điện trong các tháng mùa khô và cả năm 2024. Đặc biệt, tiếp tục duy trì nhiều chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” tổ chức dành cho khách hàng trên ứng dụng CSKH EVNSPC

Sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 6/2024 toàn PCAG là 251,05 triệu kWh, tăng 108,63% so với cùng kỳ năm 2023; lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện tiêu thụ đạt 1.510,43 triệu kWh, tăng 111,44% so với cùng kỳ 2023 và đạt 52,08% kế hoạch.

Với tinh thần tìm các giải pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2024 trong mọi tình huống, PCAG chủ động thực hiện quyết liệt các giải pháp về điều hành tối ưu hệ thống điện, thị trường điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và tham gia điều chỉnh, dịch chuyển phụ tải.

Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, PCAG đã chủ động triển khai sớm các giải pháp tiết kiệm điện, đặc biệt chú trọng chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện (DR). Tính đến ngày 15/7/2024, EVNSPC đã làm việc, ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) phi thương mại với 246 khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên, với công suất thỏa thuận loại 1 (thông báo trước 2 giờ) là 11,3 MW; công suất thỏa thuận loại 2 (thông báo trước 24 giờ) là 32,4 MW. Ngoài ra, đến hết tháng 6/2024 bình quân hàng ngày có gần 204/206 khách hàng tham gia dịch chuyển phụ tải theo cam kết (đạt 99,03%) .

Đối với ký cam kết với khách hàng thực hiện tiết kiệm điện năm 2024, tính đến hết tháng 6/2024, EVNSPC ký thỏa thuận với 10.932/10.932 khách hàng. Trong đó, khách hàng từ 1 triệu kWh ký thỏa thuận 252/252 khách hàng (đạt 100%); khách hàng từ 100.000 kWh trở lên ký thỏa thuận 907/907(đạt 100%).

PCAG đã tổ chức triển khai thi kiến thức về tiết kiệm điện cho đối tượng khách hàng sinh hoạt hộ gia đình. Kết quả đến ngày 15/7/2024 đã có hơn 10.561 khách hàng tham gia, đạt trên 211,22% kế hoạch. Với đối tượng dự thi là cán bộ, công nhân viên trong toàn PCAG cũng đã có 434 người tham gia.

Nhằm lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” dành cho khách hàng sử dụng điện thuộc EVNSPC qua hình thức thi trực tuyến trên App CSKH và Cuộc thi “Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền” dành cho tất cả cán bộ, công nhân viên trong EVNSPC.

“Tiết kiệm điện - Thành thói quen” là cuộc thi tổ chức trên ứng dụng CSKH EVNSPC dành cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình, có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không gồm TP. Hồ Chí Minh).

Để tham gia cuộc thi, khách hàng đăng nhập vào Cuộc thi “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” trên App CSKH EVNSPC để tham gia. Thông tin cuộc thi được gửi đến khách hàng sinh hoạt thông qua các kênh: App, Mail và Web CSKH EVNSPC, các phương tiện thông tin báo chí, các kênh mạng xã hội của ngành Điện. Tổng giá trị giải thưởng hơn 800 triệu đồng.

Khách hàng tham gia có thể vào App Store trên IOS/ CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa "CSKH EVNSPC" để tải App CSKH; Truy cập vào web CSKH EVNSPC qua địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn để tham khảo thông tin hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, tham gia. Cuộc thi diễn ra từ 01/5/2024 đến 31/7/2024.

 Lệ Trinh - H.M