Khám phá cung đường du lịch An Giang

13/11/2022 - 08:42

 - Chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức Chương trình Caravan “An Giang - Sắc màu vùng biên”. Chương trình đã mang đến cho du khách những trải nghiệm trực tiếp, hấp dẫn tại các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh An Giang.

Tham gia Caravan “An Giang - Sắc màu vùng biên” có trên 30 xe và 100 doanh nghiệp, du khách, phóng viên đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL.

Theo lịch trình, đoàn xuất phát từ TP. Long Xuyên đi qua 3 huyện: Thoại Sơn, Tri Tôn, Tịnh Biên và TP. Châu Đốc, với cung đường dài 162km. Đây được xem là tour du lịch Caravan lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh An Giang, nhằm quảng bá và tạo ra những sản phẩm du lịch bền vững mang tính đột phá, khác biệt trên nền tảng giá trị văn hóa, lịch sử địa phương.

Trang trí đoàn xe chuẩn bị xuất phát.

Chương trình nghệ thuật lễ xuất quân Caravan “An Giang - Sắc màu vùng biên”.

Lực lượng môtô thể thao dẫn đường xuyên suốt hành trình xuất phát từ TP. Long Xuyên.

Một trong những điểm đến của hành trình là đoàn Caravan di chuyển đến huyện biên giới huyện Tri Tôn- nơi có nhiều di tích văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Trên cung đường này, du khách không thể rời mắt khi chiêm ngưỡng cánh đồng trâm (xã Núi Tô). Ở núi Tô, trâm nhiều vô kể, đa số chỉ là cây mọc hoang. Trâm mọc thành vườn dưới chân núi Tô, trâm mọc rải rác trên những cánh đồng, bên lộ…

Núi Tà Pạ, thuộc xã Núi Tô (huyện Tri Tôn)- một trong 7 ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí. Tuy nằm cách trung tâm thị trấn Tri Tôn chưa đầy 1km, nhưng núi Tà Pạ lại mang vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí. Trên đỉnh núi cao chưa tới 200m này có ngôi chùa Khmer lớn và một hồ nước được bao quanh bởi những vách đá.

Chia tay vùng đất non nước hữu tình Tri Tôn, đoàn Caravan đã đến huyện Tịnh Biên, chinh phục núi Cấm - “nóc nhà miền Tây”, tọa lạc tại xã An Hảo, có độ cao khoảng 710m so mực nước biển, còn gọi là Thiên Cấm Sơn. Đây là ngọn núi cao nhất của vùng Thất Sơn, một vùng sơn địa đặc thù độc đáo của An Giang và ĐBSCL.

Khu Du lịch Lâm viên núi Cấm hoạt động trên ngọn núi cao nhất và được cho là linh thiêng nhất trong Thất Sơn xứ An Giang. Núi Cấm nằm trong vùng Thất Sơn tại An Giang và là ngọn núi cao nhất miền Tây Nam Bộ. Đến đây, du khách tham quan và chiêm bái những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, như: Chùa Vạn Linh, hồ Thủy Liêm…

Trên cung đường Caravan, đoàn đã đến Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên thực hiện nghi thức chào cờ tại cột mốc 275.

Quang cảnh lễ chào cờ, hát Quốc ca nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại cột mốc 275.

Đoàn Caravan chăm chú lắng nghe thuyết trình về cột mốc biên giới 275. Việc hoàn thành xác định vị trí cột mốc 275 thể hiện sự nỗ lực của 2 nước Việt Nam - Campuchia trong xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Đến Tịnh Biên, du khách không thể bỏ qua một điểm du lịch hấp dẫn – rừng tràm Trà Sư. Cách khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia khoảng 10km, rừng tràm được trồng theo mô hình hệ sinh thái điển hình vùng ngập nước. Đến đây, du khách bị thu hút bởi không gian thiên nhiên thoáng mát, trong lành, rợp bóng cây xanh, cùng tiếng hót của hàng trăm loài chim nước...

Rời Tịnh Biên, đoàn di chuyển theo hướng Tỉnh lộ 955A, cặp kênh Vĩnh Tế và tiếp tục hành trình về Khu Du lịch cấp quốc gia núi Sam (TP. Châu Đốc)

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam – nơi thu hút hàng triệu du khách đến tham quan, cúng bái.

Để thuận lợi cho du khách trong quá trình di chuyển giữa các khu, điểm du lịch, thời gian qua, tỉnh An Giang đã đầu tư xây dựng, nâng cấp cầu giao thông, các tuyến đường tỉnh lộ kết nối các khu, điểm du lịch.

Chương trình Caravan du lịch “An Giang - Sắc màu vùng biên” đã khép lại với những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách gần xa về một An Giang tươi đẹp, quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, với những cảnh sắc thiên nhiên độc đáo và người An Giang bình dị, nồng hậu, mến khách.

THANH HÙNG