Khảo sát bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên đang cạnh tranh sít sao

09/09/2024 - 08:48

Càng tiến về giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, đặc biệt là thời điểm trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng cử viên dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia vào ngày 10/9, cuộc cạnh tranh giữa ứng cử viên của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump và bà Kamala Harris, ứng cử viên của đảng Dân chủ, càng gay cấn và sít sao.

Chú thích ảnh

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AP/TTXVN

Theo kết quả của cuộc khảo sát mới đây nhất do tờ New York Times và Siena College thực hiện, vừa được công bố vào ngày 8/9, ông Trump hơn bà Harris 1 điểm phần trăm, đạt mức 48% so với 47% của đương kim Phó Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, với biên độ sai số 3%, điều này có nghĩa là bất cứ ứng cử viên nào cũng có thể giành chiến thắng, và cách biệt mà ông Trump tạo được so với đối thủ là vô cùng mong manh.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy cử tri Mỹ cần có thêm thông tin về bà Harris, trong khi ý kiến của công chúng về cựu Tổng thống Mỹ Trump gần như đã được xác định. Có 28% số người được hỏi cho biết họ cần có thêm thông tin về Phó Tổng thống Harris, trong khi chỉ 9%  có ý kiến như vậy về ông Trump.

Kết quả khảo sát này càng cho thấy cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Harris dự kiến diễn ra vào ngày 10/9 tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là cơ hội để bà Harris công bố chi tiết hơn về các chính sách tranh cử, nhưng cũng là cơ hội để ông Trump củng cố các luận điểm của mình. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng với sự cạnh tranh sít sao như hiện nay, chỉ cần một lợi thế nhỏ cũng có thể đem lại kết quả tốt cho cả ông Trump cũng như bà Harris.

Theo TTXVN