Khi cán bộ, công chức, viên chức đam mê thể thao

08/12/2021 - 06:16

Thời gian qua, phong trào tập luyện thể dục- thể thao đang tạo được sức hút đối với cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC-VC) tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh. Trước khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, phong trào rèn luyện thể chất trong lực lượng này phát triển rất sôi nổi và đa dạng.

Sân chơi thể thao dành cho cán bộ, công chức, viên chức luôn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn (Ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát)

Từ ý thức cá nhân

Những năm gần đây, phong trào tập luyện thể thao trong CB, CC-VC ngày càng sôi nổi. Điều này cho thấy, những chuyển biến rất tích cực của lực lượng này khi tham gia rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe để công tác tốt. Tùy vào điều kiện cũng như sở thích, những CB, CC-VC sẽ chọn môn thể thao phù hợp, nhằm “kiếm mồ hôi”, giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng để làm việc tốt hơn.

Trước khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, sân chơi thể thao dành cho lực lượng này nhìn chung vừa hấp dẫn, vừa đa dạng, đáp ứng được nhu cầu, sở thích của nhiều người và nhiều lứa tuổi. Đặc biệt, luôn có rất nhiều cá nhân tự nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe bản thân bằng cách duy trì tập luyện thường xuyên.

Là cán bộ của Đài Truyền thanh huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang), anh Nguyễn Hữu Hảo thường xuyên tham gia các sân chơi thể thao, với mục tiêu rèn luyện sức khỏe và nâng cao thể chất. Với anh Hảo, cầu lông là môn thể thao yêu tích và tập gym là niềm đam mê. Anh Hảo cho biết: “Trước đây, ngoài công việc chuyên môn, tôi dành thời gian tham gia tập luyện cầu lông cùng nhóm bạn. Tôi nghĩ, bất cứ môn thể thao nào cũng có lợi ích thiết thực về sức khỏe, vì vậy mình thích môn nào thì tiếp cận môn đó. Quá trình tham gia chơi cầu lông mang đến cho tôi cảm giác thoải mái, giảm bớt áp lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ ngày chơi cầu lông, tôi thấy sức khỏe mình cải thiện rõ rệt!”

Đối với việc tập gym, anh Hảo xác định đó là đam mê lâu dài. Bởi lẽ, bộ môn này đòi hỏi sự kiên trì, quyết tâm của người tham gia. Vì tác dụng của gym hiện hữu ngay trên chính cơ thể khá rõ, nên nó mang đến cho người tập luyện cảm giác thích thú, thỏa mãn với những gì mình cố gắng. Do đó, anh Hảo đang lên kế hoạch tiếp tục với bộ môn này khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Đến sân chơi tập thể.

Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang), mỗi năm đơn vị đều cố gắng tổ chức nhiều giải thể thao dành cho CB, CC-VC tại địa phương tham gia. Đây là cơ hội để anh em cùng giao lưu, học hỏi sau khi hoàn thành công việc tại cơ quan, đơn vị. Hơn nữa, việc tập luyện thể thao thường xuyên sẽ góp phần cải thiện sức khỏe, giúp đội ngũ này hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Thời gian qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc vận động các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn hỗ trợ tổ chức hơn 40 giải thể thao mỗi năm. Đặc biệt, đa phần các giải thể thao đều có sự góp mặt, tham gia tích cực của CB, CC-VC địa phương, tạo khí thế rất hào hứng.

Không đợi đến những sự kiện thể thao được tổ chức bài bản, lực lượng CB, CC-VC tại TP. Châu Đốc luôn là nhân tố tham gia tích cực phong trào thể thao tại địa phương. Từ nhiều năm nay, các sân quần vợt trên địa bàn thành phố là “điểm hẹn” để CB, CC-VC gặp gỡ, giao lưu sau giờ làm việc. Ngoài tác dụng rèn luyện sức khỏe, quần vợt còn tạo điều kiện để họ gắn kết nhau hơn. Ngoài ra, phong trào bóng đá cũng khá phát triển trong lực lượng CB, CC-VC trẻ tại TP. Châu Đốc với nhiều sân cỏ mi-ni hoạt động thường xuyên, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 chưa phức tạp.

Không riêng TP. Châu Đốc mà nhiều địa phương khác như huyện Châu Phú, An Phú, Tịnh Biên, TX. Tân Châu… từng có những giải thể thao sôi nổi, hấp dẫn dành cho CB, CC-VC tham gia, góp phần nâng cao đời sống thể chất, tinh thần cho lực lượng này. Với những kết quả đạt được, đòi hỏi ngành chuyên môn cần có kế hoạch kiến tạo lại các sân chơi thể thao, tạo điều kiện để lực lượng này rèn luyện sức khỏe sau khi dịch bệnh COVID-19 bị đẩy lùi trong thời gian tới.

THANH TIẾN