Khi Quang Hải, Filip Nguyễn bị lu mờ vì HAGL... đua trụ hạng

02/07/2023 - 10:48

HAGL phải tự quyết sẽ đua trụ hạng hay nằm trong nhóm an toàn khiến CĐV như ngồi trên đống lửa, dù lẽ ra sự chú ý tại V-League đều dồn vào Quang Hải hay Filip Nguyễn.

1. Không cần phải đợi lâu, ít ngày sau khi Filip Nguyễn và Quang Hải ra mắt đội bóng mới CAHN, bộ đôi ngôi sao này có thể ra sân trình diễn tại V-League 2023.

Về cơ bản, 2 thương vụ “bom tấn” của V-League 2023 vẫn rất được chờ đợi và quan tâm khi cùng “dải ngân hà” CAHN tới làm khách tại sân Hòa Xuân trước SHB.Đà Nẵng.

Người hâm mộ có lý do chào đón trở lại từ Quang Hải sau 1 năm chia tay V-League, đồng thời cũng chờ màn ra mắt của Filip Nguyễn khi thủ thành này quyết định về Việt Nam chơi bóng.

Filip Nguyễn hay Quang Hải

Filip Nguyễn hay Quang Hải...

2. Chờ đợi 2 ngôi sao sáng vừa trở về hay gia nhập V-League, nhưng người hâm mộ Việt Nam lúc này lại đổ dồn sự quan tâm tới… HAGL nhiều hơn, thay vì dồn cả về Hòa Xuân trong cuộc đối đầu CAHN và chủ nhà SHB.Đà Nẵng.

Sở dĩ là thế bởi trận đấu cuối cùng lượt đi, đội bóng nhà bầu Đức phải quyết đấu cùng T.Bình Định cho tấm vé vào top 8 hay ngược lại rơi vào nhóm phải chạy trốn suất xuống hạng.

Nói quyết đấu không sai bởi ai chiến thắng thì thảnh thơi trụ hạng và ngược lại. Thế nên tâm điểm của vòng 13 có lẽ nằm ở cuộc đối đầu tại Quy Nhơn giữa HAGL và đội bóng quê… bầu Đức, T.Bình Định.

Sự chờ đợi hay hướng mắt về Quy Nhơn không đơn thuần với tính chất của trận đấu mà còn để xem mùa bóng này HAGL sớm được đá cho vui hay lại long đong phấp phỏng đua trụ hạng.

3. Tính từ mùa giải đầu tiên đưa lứa Công Phượng, Xuân Trường lên đá V-League tới giờ, đâu đó chỉ đôi lần HAGL sớm trụ hạng, phần còn lại cứ phải chờ tới khi giải hạ màn mới thở phào.

không nóng hơn chuyện HAGL trụ hạng sớm bỗng buồn cho đội bóng phố Núi

... không nóng hơn chuyện HAGL trụ hạng sớm bỗng buồn cho đội bóng phố Núi

Kịch bản mùa 2023 dường như cũng không khác, bởi tới lúc này đội bóng của bầu Đức đang đứng trước nguy cơ rơi xuống nhóm 6 đội đua trụ hạng. HAGL phải làm khách trước một Bình Định cũng ở tình thế tương tự là phải thắng, nhằm đảm bảo có suất trong top 8 đội sớm trụ hạng.

Dù quen việc đội nhà thường tham dự cuộc đua trụ hạng hơn là vô địch, nhưng người hâm mộ phố Núi khó tránh khỏi cảm giác ngao ngán và… buồn với tình thế mà thầy trò Kiatisuk đang đối mặt.

Khó mà vui nổi nếu nhìn vào lực lượng, hay tài chính… đội bóng của bầu Đức không đáng vật vờ tại V-League. Nhưng cứ như định mệnh HAGL vẫn tiếp tục hồi hộp chờ tiếng còi mãn cuộc các trận vòng 13 mới biết mình... thở phào hay thon thót đua trụ hạng.

Theo DUY NGUYỄN (VietNamNet)