Khó khăn bủa vây

10/06/2023 - 19:03

Thời gian qua, liên tục các đội bóng ở đấu trường V-League thay huấn luyện viên (HLV) với mong muốn đội nhà sẽ có những chuyển biến tích cực về mặt thành tích. Gần nhất, 3 câu lạc bộ (CLB) Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đã thay 'thuyền trưởng'.

Sau 10 vòng đấu liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng, SHB Đà Nẵng đưa HLV Phạm Minh Đức từ Hà Nội vào thay chiến lược gia Phan Thanh Hùng. Nhà cầm quân họ Phan sau đó được đẩy lên ghế Giám đốc kỹ thuật của đội bóng bên bờ sông Hàn. Ở Sông Lam Nghệ An, HLV trưởng Nguyễn Huy Hoàng cũng phải ra đi, lên thay là trợ lý Phan Như Thuật-một gương mặt khá trẻ và gần như chưa có kinh nghiệm cầm quân ở V-League. Trước đó, CLB Becamex Bình Dương thay đến 3 HLV chỉ trong 8 vòng đấu, lần lượt là các HLV: Lư Đình Tuấn, Nguyễn Quốc Tuấn và mới nhất là Lê Huỳnh Đức.

Một pha tranh chấp trong trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Sông Lam Nghệ An. Ảnh: TTXVN

Đến sau vòng đấu 11 V-League 2023, HLV Lê Huỳnh Đức dẫu giúp Becamex Bình Dương có những trận đấu không tệ, nhưng thực tế đội bóng đất Thủ Dầu Một vẫn chưa biết mùi chiến thắng với 4 trận hòa liên tiếp. Trong khi đó, HLV Phạm Minh Đức vừa về nắm SHB Đà Nẵng từ vòng 11, nhưng cũng chỉ giúp đội bóng sông Hàn có được 1 điểm trong cuộc đối đầu với Becamex Bình Dương. HLV trẻ Phan Như Thuật đã giúp Sông Lam Nghệ An cắt đứt được mạch thua bằng trận thắng trước TP Hồ Chí Minh.

Dẫu vậy, thành tích chẳng thể so qua một vài trận đấu, bởi đến thời điểm này, trụ lại V-League mới là mục tiêu thực tế nhất, khi cả SHB Đà Nẵng (hạng 14), Becamex Bình Dương (hạng 12) và Sông Lam Nghệ An (hạng 10) đang ở nhóm cuối bảng. Trước khi mùa giải V-League 2023 khởi tranh, mục tiêu của các đội bóng kể trên là nằm trong 5 vị trí dẫn đầu khi mùa bóng kết thúc.

May mắn sau vòng 11, V-League tạm nghỉ gần 2 tuần, nên các CLB có thêm thời gian để củng cố lực lượng, nhất là với các HLV mới về cầm quân như Phạm Minh Đức, Phan Như Thuật và cả Lê Huỳnh Đức. Vì sau đợt nghỉ, các đội bóng kể trên có 2 trận đấu rất quan trọng trước khi kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải. Theo đó, SHB Đà Nẵng sẽ gặp Hải Phòng (sân khách) và Công an Hà Nội (sân nhà); Becamex Bình Dương gặp Viettel (sân khách) và Nam Định (sân nhà); Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp Bình Định (sân nhà) và Hà Nội (sân khách). Đều là những cuộc đối đầu rất khó chịu!

HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Điều tôi cần làm cho SHB Đà Nẵng là nâng cấp nền tảng thể lực cầu thủ và chỉnh lại “thước ngắm” cho các chân sút, bởi qua 11 vòng đấu đội chỉ mới ghi được 7 bàn, nhưng thua đến 15 bàn thì thật khó chấp nhận”. Tương tự, nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức cũng đang muốn cân chỉnh lại độ chính xác cho các chân sút Becamex Bình Dương, bên cạnh việc tăng cường hàng phòng ngự. Becamex Bình Dương đang có những chân sút thuộc dạng tốt nhất cả ngoại binh lẫn nội binh, nhưng họ vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 11 vòng đấu. Trong khi đó, sau trận thắng đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ dưới thời HLV Phan Như Thuật, giới chuyên môn đang muốn xem bản lĩnh thật sự của nhà cầm quân này ra sao.

Khó khăn đang chực chờ bủa vây các đội ở phía cuối bảng xếp hạng V-League 2023, nhất là với 2 đội bóng SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương. Nếu 2 CLB này không thể giành chiến thắng ở 2 trận đấu cuối của giai đoạn 1, khi ấy họ sẽ lún sâu vào cuộc chiến trụ hạng.

Theo Quân đội nhân dân