Khóa học Facebook Ads Imta giải pháp tăng tin nhắn khách hàng tiềm năng hiệu quả

29/11/2023 - 10:40

Facebook hiện nay đã trở thành phương tiện chủ đạo, được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của mình đến với khách hàng, bởi có hơn 1,3 tỷ người sử dụng mỗi tháng.

 Để giúp doanh nghiệp tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua trò chuyện, thì quảng cáo Facebook Messenger Ads là giải pháp giúp duy trì tương tác, phù hợp với nhiều ngành nghề và sản phẩm/dịch vụ khác nhau.

Quảng cáo Facebook Messenger Ads hay còn được gọi là quảng cáo tin nhắn Facebook, hình thức quảng cáo này khác với những hình thức quảng cáo thông thường trên Facebook, nó được đánh giá là hình thức tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu khá thông minh và linh hoạt, với tính năng Ads Messenger.

Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn, nếu họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thì sẽ click vào quảng cáo của bạn và sẽ được điều hướng đến mục tin nhắn cài sẵn của Fanpage và nhận được tư vấn và hỗ trợ của doanh nghiệp.

Bạn có thể tận dụng quảng cáo Facebook Messenger Ads để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, vì khi sử dụng Facebook Messenger sẽ giúp đem lại những nhiều lợi ích, nổi bật như:

Quảng cáo tiếp cận trực tiếp với đối tượng mục tiêu: Đây là ưu điểm nổi bật nhất của loại hình này, quảng cáo Facebook Messenger giúp bạn  tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu thông qua tin nhắn Messenger. Khách hàng có xu hướng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, họ sẽ để lại bình luận trong bài viết hoặc click vào quảng cáo để gửi tin nhắn trực tiếp và được tư vấn, sau đó sẽ thực hiện mua hàng.

Giúp tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng: Với thị trường cạnh tranh khốc liệt này, nếu doanh nghiệp của bạn để khách hàng phải đợi quá lâu hoặc không mang lại sự hài lòng, vui vẻ cho khách hàng thì khách hàng sẽ dễ dàng bị rơi vào tay đối thủ. Nhưng khi sử dụng quảng cáo tin nhắn Facebook, những mẫu tin nhắn tự động sẽ được cài đặt sẵn nội dung sẵn sàng trả lời tương tác với khách hàng ngay lập tức. Những tin nhắn này không chỉ giúp giải đáp được nhu cầu của người dùng mà nó sẽ giúp bạn dễ dàng tư vấn sâu thêm để tăng tỷ lệ chốt đơn.

Cải thiện tỷ lệ chốt đơn hiệu quả: Khi bạn làm tốt việc xác định đối tượng mục tiêu và tương tác kịp thời với khách hàng là bạn đã có được khách hàng tiềm năng. Việc cần làm giờ là bạn sẽ tư vấn hỗ trợ khách hàng để nâng cao tỉ lệ chốt đơn.

Chi phí quảng cáo tối ưu dựa vào hành vi khách hàng: Tối ưu chi phí quảng cáo là vấn đề quan trọng mà được rất nhiều người quan tâm. Chi phí quảng cáo Facebook Messenger khá rẻ, chỉ dao động khoảng từ 4.000đ – 7.000 đồng trên một lượt click. Với số tiền này có thể thu hút được một khách hàng tiềm năng thì khá hợp lý.

Dạng quảng cáo tin nhắn thật sự rất tiềm năng và hiệu quả đối với những doanh nghiệp nào đang muốn tăng tương tác, tăng số lượng đơn hàng. Nhưng khi quyết định thực hiện Facebook Messenger Ads, bạn cần lưu ý điều quan trọng đó là quảng cáo tin nhắn Facebook sẽ chỉ hiển thị đối với những khách hàng nào có cài đặt ứng dụng Facebook Messenger và khi khách hàng trả lời tin nhắn chào từ Fanpage thì cửa số tin nhắn Messenger mới hiển thị ra với Fanpage của bạn.

Để có thể sử dụng quảng cáo Facebook Messenger hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi và kết nối, tương tác với khách hàng thì bạn cần phải biết đến những bí quyết sau:

Kết hợp quảng cáo tin nhắn kết với những chương trình ưu đãi: Tâm lý chung của người tiêu dùng là họ thường sẽ thích giá rẻ và những chương trình khuyến mãi, do đó khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook Messenger bạn có thể kết hợp với chương trình khuyến mãi  để thu hút được sự quan tâm của khách hàng, đây sẽ là cách giúp bạn kết nối và tương tác với khách hàng mới, tăng doanh số một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Tạo nội dung tin nhắn mở đầu thân thiện, ngắn gọn: Trong quảng cáo tin nhắn Facebook, tin nhắn mở đầu là yếu tố rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến quyết định có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm hay không của khách hàng, bạn không nên vội mà xin thông thông tin khách để nhanh chóng chốt đơn ở những tin nhắn đầu tiên. Mà thay vào đó, hãy sử dụng lời mở đầu ngắn gọn và nói đúng trọng tâm, hãy giới thiệu sản phẩm và kêu gọi hành động từ khách hàng.

Không nên phản hồi tin nhắn khách hàng quá lâu: Nếu muốn giữ chân khách hàng hiệu quả, thì bạn không được để họ phải đợi tin nhắn phản hồi quá lâu, tối đa không quá 10 phút. Để đem lại vui vẻ và hài lòng cho khách hàng, bạn hãy trực fanpage liên tục để kịp thời trả lời tin nhắn khách càng sớm càng tốt. Và cần phải chú ý ngôn từ khi nhắn tin với khách hàng, hãy giao tiếp bằng những từ ngữ dễ hiểu, nhỏ nhẹ, lịch sự và pha vào một chút hài hước sẽ làm cho cuộc trò chuyện càng thêm thú vị.

Mặc dù đây là hình thức quảng cáo được ưa chuộng của nhiều doanh nghiệp. Nhưng nếu muốn đem lại hiệu quả cho các chiến dịch như mong đợi đòi hỏi bạn phải trau dồi và học hỏi nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc từ các chuyên gia qua khóa học quảng cáo Facebook Ads tại Imta. Chương trình học được thiết kế từ cơ bản đến chuyên sâu, bám sát với những gì đang diễn ra trên thị trường.

Các giảng viên tại Imta là những người dày dặn kinh nghiệm, hoạt động nhiều năm trong ngành Social Marketing. Sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn về mọi ngóc ngách quảng cáo Facebook Ads, như: Xác định đúng mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng mục tiêu, cách xây dựng content quảng cáo Facebook, lên chiến dịch quảng cáo, thiết lập ngân sách và đặt giá thầu, quản lý tin nhắn, khách hàng...

Nội dung trên là các thông tin bạn cần nắm rõ về quảng cáo tin nhắn Facebook, hy vọng nó sẽ hữu ích giúp bạn thấy được tầm quan trọng của hình thức này và có được những bí quyết để tối ưu quảng cáo Facebook Messenger Ads hiệu quả như mong đợi nhé!

Khóa học Facebook Ads

Số điện thoại: 02822. 699.899

Website:https://imta.edu.vn/

Địa chỉ: Tòa nhà Charmington La Pointe, Số 181 Cao Thắng nối dài, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: P.V