Khoảng 140 người bị thương vong do mưa lớn và lũ lụt ở Sudan

06/08/2024 - 08:21

Bộ Y tế Sudan thông báo ít nhất 32 người đã thiệt mạng và 107 người khác bị thương do mưa lớn và lũ lụt gần đây ở một số tiểu bang của nước này.

Chú thích ảnh

 Tuyến đường bị ngập sau những trận mưa lớn tại Khartoum, Sudan, ngày 13/8/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ông Al-Fadil Mohamed Mahmoud, Cục trưởng Cục Cứu chữa khẩn cấp của bộ trên, cho biết: "7 tiểu bang bị ảnh hưởng bởi mưa và lũ lụt, và có 5.575 ngôi nhà bị hư hại". Ông cho biết mưa lớn và lũ lụt đã gây ra nhiều ca tiêu chảy ở các bang Kassala, Khartoum và Gezira. Tuy nhiên, theo quan chức này, tình hình sức khỏe của người dân ở các tiểu bang khác ổn định. Hiện Bộ Y tế Sudan đang áp dụng các biện pháp cần thiết để chống lại các dịch bệnh mùa mưa.

Trong một báo cáo trước đó, Cơ quan Khí tượng Sudan đã dự kiến mực nước sông Gash, chảy qua thành phố Kassala, thủ phủ của tiểu bang Kassala, sẽ dâng cao. Người dân được khuyến cáo cảnh giác và tránh xa bờ sông.

Lũ lụt là hiện tượng xảy ra hàng năm ở Sudan, thường trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10. Trong 3 năm qua, mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người và phá hủy nhiều vùng đất nông nghiệp rộng lớn. Mùa mưa năm nay đã làm trầm trọng thêm khó khăn mà những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột đang diễn ra giữa Lực lượng vũ trang Sudan (SAF) và Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) phải đối mặt.

Người dân Sudan đã chứng kiến cuộc xung đột lớn giữa SAF và RSF kể từ ngày 15 tháng 4 năm 2023, khiến ít nhất 16.650 người thiệt mạng. Theo số liệu của Liên hợp quốc công bố ngày 5/8, ước tính có 10,7 triệu người Sudan hiện phải di dời nơi ở trong nước và khoảng 2,2 triệu người khác phải tìm nơi tị nạn ở các nước láng giềng.

Theo TTXVN