Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

01/12/2021 - 06:08

 - Những năm qua, phong trào thể thao dành cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn trước khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Qua đó, đã cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe trong ĐVTN xứ núi, xây dựng thế hệ trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Huyện đoàn Tịnh Biên cũng như các cơ sở Đoàn trực thuộc luôn quan tâm tổ chức những giải đấu thể thao hấp dẫn cho ĐVTN. Trong đó, Huyện đoàn Tịnh Biên đã thường xuyên tổ chức Hội thao Thanh niên vào tháng 3 hàng năm, để cổ vũ các bạn trẻ tích cực phấn đấu rèn luyện sức khỏe, đóng góp vào công cuộc kiến thiết quê hương. Đây là dịp để 42 cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Tịnh Biên tranh tài ở lĩnh vực thể thao và thắt chặt tình đoàn kết. Dù được tổ chức song song với các hoạt động của Tháng Thanh niên nhưng hội thao tạo được dấu ấn riêng và là “món ăn” không thể thiếu của tuổi trẻ vùng biên giới.

Tùy vào từng năm, hội thao có sự thay đổi về số lượng môn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu cho đông đảo bạn trẻ. Trong đó, 3 môn thể thao được tổ chức thường xuyên là việt dã, kéo co và bóng đá mi-ni nhằm mang đến sự hào hứng cho các vận động viên. Trước khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội thao Thanh niên huyện Tịnh Biên thường thu hút trên 300 vận động viên tham gia cùng với lực lượng cổ động viên đông đảo, tạo nên khí thế rất hào hứng trong mỗi cuộc tranh tài.

Tuổi trẻ huyện Tịnh Biên tham gia nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn trước khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Đến với hội thao, các vận động viên đều có bước chuẩn bị tích cực để đạt được thành tích tốt nhất. Dù giải đấu chỉ mang tính phong trào nhưng mang tới những cuộc tranh tài hấp dẫn, sôi nổi trên tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với tác dụng tích cực của hội thao, Huyện đoàn Tịnh Biên đặt mục tiêu sẽ tiếp tục duy trì, nâng chất hoạt động này khi dịch COVID-19 ổn định trong thời gian tới.

Bên cạnh, các cơ sở Đoàn của cơ quan, đơn vị, địa phương tại huyện Tịnh Biên cũng có những sân chơi thể thao hấp dẫn dành cho ĐVTN vào các dịp đặc biệt trong năm. Trong đó, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Tịnh Biên đã tổ chức Giải bóng chuyền tứ hùng vào tháng 4-2021, với sự tham gia của ĐVTN đến từ thị trấn Nhà Bàng, Tịnh Biên và xã Nhơn Hưng nhằm thiết thực kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5). Đây là sân chơi hấp dẫn, giúp các đơn vị, địa phương phát triển và nâng chất phong trào bóng chuyền. Đến với giải đấu, đội bóng thị trấn Nhà Bàng quy tụ những thanh niên có kỹ năng chơi bóng khá tốt, nên đã vượt qua các đối thủ để lên ngôi vô địch sau những trận cầu hấp dẫn.

 Do giải đấu chỉ mang tính giao lưu nên không ai đặt nặng chuyện thắng thua. Tuy nhiên, các cầu thủ luôn nỗ lực trong từng pha bóng, bởi thể thao là phải thi đấu hết mình với tinh thần trung thực và cao thượng. Các bạn trẻ khá phấn khích khi được gặp gỡ, giao lưu cùng nhau qua từng trận đấu để tăng cường tình đoàn kết, cùng nhau nâng cao sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Giải bóng chuyền chào mừng lễ 30-4 của Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Tịnh Biên đã góp phần nâng chất phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong ĐVTN địa phương. Bên cạnh đó, giải đấu còn tạo điều kiện để thế hệ trẻ các đơn vị và địa phương tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó, phát huy tinh thần xung kích trên các mặt công tác. Tất cả đã góp phần kiến tạo sân chơi hấp dẫn, cổ vũ thế hệ trẻ Tịnh Biên tích cực rèn luyện sức khỏe để xây dựng tương lai, xứng đáng với niềm tin của thế hệ cha anh, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Bảy Núi.

THANH TIẾN