Khởi tố 2 đối tượng cướp Trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây

10/02/2019 - 19:54

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Hoàng Nam về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan Công an (ảnh B.S)

Sáng 10-2, trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: Liên quan cướp táo tợn xảy ra tại Trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (tọa lạc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) về hành vi cướp tài sản.

Qua điều tra, cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội và địa điểm cất giấu tài sản. Công an tỉnh Đồng Nai đã thu hồi hơn 2,1 tỷ đồng, còn mấy chục triệu đồng có thể do hai đối tượng đã tiêu xài trong quá trình lẩn trốn. Đến nay, Công an chưa phát hiện được đồng phạm liên quan đến vụ án. Về hành vi mua bán, sử dụng trái phép súng đạn, Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.

Như đã đưa tin, trước đó, chúng đã gửi người bạn 700 triệu đồng. Khi các cơ quan báo chí đưa tin, người bạn này đã tự giác đem số tiền là tang vật của vụ án đến Công an giao nộp. Đáng lưu ý, trước đó, Nam tỏ ra bất hợp tác với cơ quan Công an. Tại thời điểm bị bắt, Nam còn ráo hoảnh truy hô “cướp, cướp…” để nhiều hành khách ở ga Sài Gòn hiểu nhầm sự việc.

Khi đưa về cơ quan Công an, đối tượng đã giả vờ ngáo đá như, sùi bọt mép, co giật người… để cán bộ Công an không thể lấy lời khai. Cán bộ điều tra đã lấy nước cho Nam uống, đồng thời kiểm tra sức khỏe của Nam. Qua đó, Công an xác định, đối tượng có sức khỏe ổn định. Lúc này, Nam mới chịu ngẩng đầu để làm việc với cơ quan điều tra. 

Theo ĐỨC MỪNG (Công An Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích