Khởi tố 56 bị can trong vụ đánh bạc quy mô lớn

24/02/2023 - 09:35

Ngày 23-2, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 56 bị can để điều tra về hành vi 'đánh bạc' và 'tổ chức đánh bạc'.

Theo điều tra, năm 2022, Nguyễn Quang Tùng (Giám đốc Công ty TNHH IGT Hạ Long) và Hoàng Sơn (Giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển Tân Thế Giới) thuê mặt bằng khách sạn Hoàng Gia ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Các đối tượng tổ chức đánh bạc tại tầng 1 và 2 khách sạn Hoàng Gia. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

Lợi dụng việc Công ty Cổ phần quốc tế Hoàng Gia được kinh doanh casino cho người nước ngoài đánh bạc, các đối tượng đã tổ chức cho người Việt Nam đánh bạc trái phép trong phạm vi khách sạn này. Quá trình nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ bắt quả tang hàng chục người đang đánh bạc dưới hình thức chơi bài lá, tại tầng 1 và tầng 2 của khách sạn.

Người tham gia đánh bạc mua "chip" để đặt cược tại các bàn đánh bạc và đổi sang tiền mặt khi kết thúc. Tại thời điểm công an bắt quả tang, toàn bộ số "chip" thu giữ được quy đổi thành tiền khoảng 106 tỷ đồng.

Theo XUÂN VĨNH (Quân đội nhân dân)