Khởi tố hai đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép

29/04/2020 - 19:34

Chiều 29-4, Đồn Biên phòng Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an tỉnh Lào Cai khởi tố, bắt giam hai đối tượng là Giàng Seo Nhờ (SN 1964), hộ khẩu thường trú tại thôn Hòa Bình, xã Sán Chải và Giàng A Xủ (SN 1969), trú tại thôn Cán Chư Sử, xã Cán Cấu (huyện Si Ma Cai), với tội danh tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

 

 

Hai đối tượng Giàng Seo Nhờ và Giàng A Xủ bị lực lượng chức năng khởi tố và bắt tạm giam.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trước đó, vào ngày 29-3-2020, hai đối tượng này đã tổ chức đưa 14 công dân Việt Nam vượt biên trái phép sang Trung Quốc theo đường mòn, tại khu vực cột mốc 172, thuộc thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải (Si Ma Cai).

Tiếp đó, ngày 2-4-2020, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, làm nhiệm vụ chốt chặn, để phòng, chống dịch Covid-19, tại khu vực thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải (Si Ma Cai), Bộ đội biên phòng Đồn Si Ma Cai đã phát hiện sáu công dân Việt Nam vượt biên trái phép từ Trung Quốc thâm nhập vào nội địa. Sau khi tạm giữ những người này và tiến hành đấu tranh, khai thác, những người này khai nhận đã được hai đối tượng là Giàng Seo Nhờ và Giàng A Xủ tổ chức cho vượt biên, với mức phí là 150 Nhân dân tệ/người.

Từ nguồn tin trên, sau khi thu thập chứng cứ, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã tiến hành khởi tố, bắt giam hai đối tượng Nhờ và Xủ và bàn giao cho Công an tỉnh Lào Cai để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo QUỐC HỒNG - HOÀNG SÁO (Nhân Dân)