Khởi tố kẻ bán dung môi cho nhóm làm xăng giả Trịnh Sướng

31/07/2019 - 14:07

Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông xác định, Lưu Văn Nguyện chính là người bán hàng triệu lít dung môi cho nhóm sản xuất, mua bán xăng giả của Trịnh Sướng.

Liên quan đến đường dây sản xuất, mua bán xăng giả của Trịnh Sướng, chiều 30-7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Lưu Văn Nguyện (42 tuổi, trú tại đường D3, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ về hành vi “Bán dung môi cho người khác pha chế, sản xuất xăng thành phẩm giả”.

Đối tượng Nguyện tại Cơ quan điều tra

Theo Cơ quan điều tra, Lưu Văn Nguyện là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần Hóa dầu Bình Minh đóng tại tỉnh Hậu Giang. Qua quá trình điều tra vụ án “Sản xuất, mua bán hàng giả” của “đại gia” Trịnh Sướng, Cơ quan điều tra xác định đối tượng Nguyện chính là người cung cấp dung môi, hóa chất để Trịnh Sướng và các đối tượng khác sản xuất xăng giả.

Nguyện đã bán tổng cộng cho Trịnh Sướng 31 triệu lít dung môi các loại, trị giá 402 tỷ đồng; bán cho Đinh Chí Dũng (SN 1969, Giám đốc Công ty TNHH Đinh Chí Dũng) 40 triệu lít dung môi các loại, trị giá hơn 355 tỷ đồng để các đối tượng này dùng pha trộn, sản xuất xăng giả. 

Ngoài ra, Nguyện còn bán cho một số đối tượng khác chưa xác định. Theo Cơ quan điều tra, đối tượng Nguyện biết việc các đối tượng trên mua dung môi về để sản xuất xăng giả nhưng vẫn bán để kiếm lời, thu lợi bất chính.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét tại Công ty Bình Minh

Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã bắt, khởi tố thêm một đối tượng khác là Đỗ Quốc Cường (SN 1982, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cường nguyên là Giám đốc Công ty Petro Bình Phước tại Đắk Lắk. Theo đó, khi biết đường dây sản xuất, mua bán xăng giả của nhóm đối tượng Trịnh Sướng bị bắt, Cường đã liên hệ với người nhà của một đối tượng bị bắt sẽ lo cho người này được tại ngoại. Tin tưởng vào lời hứa của Cường, người nhà của đối tượng này đã đưa cho Cường số tiền 240 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Cường đã dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Theo VĂN THÀNH (Công An Nhân Dân)