Không Ronaldo, Fernandes rực sáng giúp Bồ Đào Nha bất bại ở VL World Cup

08/09/2021 - 08:42

Bồ Đào Nha không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Azerbaijan trong ngày Cristiano Ronaldo không thi đấu.

Đối đầu với một Azerbaijan đứng chót bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Bồ Đào Nha quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục duy trì vị trí số 1 của họ. Không Cristiano Ronaldo do bị treo giò, nhà vô địch EURO 2016 vẫn được đánh giá cao hơn.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, Bồ Đào Nha đã sớm dâng cao ép sân. Đội khách kiểm soát bóng có thời lượng hơn 60% và liên tiếp tạo ra những pha tấn công dồn dập khiến đối thủ chỉ còn biết chống đỡ.

 Bồ Đào Nha hoàn toàn làm chủ thế trận.

Và sau 26 phút, lưới của đội chủ nhà đã rung lên. Theo đó, từ đường chuyền của Bruno Fernandes, Bernardo Silva dứt điểm đẳng cấp mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Có bàn thắng, hàng thủ Azerbaijan thi đấu như gà mắc tóc.

Đúng 5 phút sau, Bồ Đào Nha có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lần này lại là Fernandes khởi nguồn cho bàn thắng. Anh có đường chuyền từ cánh phải đúng vị trí thuận lợi của Diogo Jota. Sau một nhịp xử lý, Jota chuyền cho Andre Silva ghi bàn thắng thứ hai trong trận.

Cả hai bàn thắng của "Brazil châu Âu" đều in dấy giày của Fernandes. Điều này khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi về khả năng ăn ý của Fernandes và Ronaldo tại Man Utd. Thực tế kỳ EURO 2020, Ferndes cũng hoàn toàn mất tích dù chơi khá hay tại Old Trafford. 

 Fernandes có trận đấu tuyệt hay.

Trở lại với trận đấu, Bồ Đào Nha chơi thong dong trong hiệp hai. Tuy nhiên, họ vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận. Tới phút 75, Azerbaijan tiếp tục thủng lưới thêm lần nữa. Hậu vệ Joao Cancelo có pha tạt bóng chuẩn xác để Diogo Jota thoải mái đánh đầu ghi bàn.

Những phút còn lại, Azerbaijan nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng không thành công. Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành thắng lợi với tỷ số 3-0, qua đó tiếp tục độc chiếm vị trí đấu bảng A vòng loại Wolrd Cup 2022.

Sau 5 lượt đấu, thầy trò HLV Fernando Santos thắng 4, hòa 1 có được 13 điểm. Trong khi đó, Azerbaijan coi như đã hết hy vọng khi chỉ mới giành được duy nhất 1 điểm.

 BXH ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Guerreiro, Pepe, Ruben Dias, Cancelo, Palhinha, Moutinho, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Jota, Andre Silva.

Azerbaijan: Shakhrudin Magomedaliyev, Elvin Badalov, Hojjat Hahgverdi, Azer Salahli, Abbas Huseynov, Tamkin Khalilzade, Emin Makhmudov, Gara Garayev, Namik Alaskarov, Filip Ozobic, Mahir Emreli.

Theo TIỂU LAM (Bóng đá)