Khuyến cáo an ninh đối với cổ động viên Việt Nam tại Indonesia

05/01/2023 - 19:50

Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Indonesia cũng đề nghị các cổ động viên tìm hiểu và tuân thủ các quy định khác của nước sở tại để tránh phát sinh các vấn đề pháp lý, ứng xử văn minh...


Cổ động viên Việt Nam tại sân Jalan Besar ngày 30/12. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 5/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã đưa ra một số khuyến cáo đối với các cổ động viên Việt Nam trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa 2 đội tuyển quốc gia vào chiều 6/1 trên Sân vận động Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

Trong một thông báo đăng trên trang web chính thức, Đại sứ quán Việt Nam lưu ý cổ động viên đặt mua vé và ngồi tập trung tại khu vực khán đài Zone 8, Sector 28/9, được ban tổ chức bố trí riêng nhằm đảm bảo an toàn.

Các cổ động viên Việt Nam cũng được lưu ý tuân thủ các quy định y tế hiện hành của nước sở tại như đeo khẩu trang khi vào sân vận động; không mang pháo sáng, vật liệu cháy nổ, đồ ăn thức uống và không hút thuốc, cũng như không mang theo trẻ em dưới 12 tuổi.

Ngoài ra, Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Indonesia cũng đề nghị các cổ động viên tìm hiểu và tuân thủ các quy định khác của nước sở tại để tránh phát sinh các vấn đề pháp lý, ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam.

Ngoài việc mua vé trên các website chính thống, người hâm mộ cũng được khuyến cáo bảo quản kỹ giấy tờ tùy thân, đồ đạc, hành lý cá nhân; sử dụng dịch vụ của các hãng taxi lớn hoặc đặt xe trực tiếp thông qua các ứng dụng phổ biến như Grab, Gojek... để tránh hiện tượng tăng giá không theo quy định.

Trong trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp, các cổ động viên sang Indonesia cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tại số 25, Jalan Teuku Umar, Menteng, Jakarta Central, Indonesia; cũng như số điện thoại đường dây nóng +62.811.161.025.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã có công hàm đề nghị các cơ quan chức năng Indonesia đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đội tuyển bóng đá quốc gia và các cổ động viên Việt Nam tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022./.

Theo HỮU CHIẾN (TTXVN/Vietnam+)