Kịch bản Liverpool dù thắng vẫn mất suất dự Champions League

20/05/2021 - 14:18

Đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng nhưng Liverpool vẫn có nguy cơ bị đẩy khỏi top 4 kể cả trong trường hợp họ giành chiến thắng ở vòng cuối Ngoại Hạng Anh.

Những kết quả của vòng đấu áp chót đẩy sự kịch tính, khó lường của cuộc đua top 4 Ngoại Hạng Anh vòng cuối lên cao. Chelsea, Liverpool và Leicester City cạnh tranh 2 tấm vé còn lại đại diện cho bóng đá Anh dự UEFA Champions League mùa tới. Không có CLB nào chắc suất và chỉ một đội trong số này nắm quyền tự quyết.

Liverpool lúc này đã trở lại top 4 sau hơn 3 tháng vật lộn, nhờ trận thắng Burnley đêm qua. Tuy nhiên, The Kop có cùng 64 điểm như Leicester City và chỉ đứng trên vì hơn chỉ số phụ. Do đó, họ không nắm quyền tự quyết trong tay khi bước vào vòng đấu cuối cùng.

Liverpool vẫn có thể mất suất dự Champions League kể cả trong trường hợp thắng vòng cuối.

Cả Liverpool lẫn Leicester đều phải giành kết quả tốt nhất có thể, đồng thời hi vọng đối thủ cạnh tranh không thể làm được như vậy. Leicester ở thế bất lợi nhất khi họ phải đấu với Tottenham, một CLB cũng cần thắng để bảo đảm vị trí dự Europa League.

Kịch bản cay đắng nhất đối với Liverpool, dù khó xảy ra nhưng không phải bất khả thi, là đội bóng này giành chiến thắng nhưng vẫn mất vị trí thứ tư. Cơn ác mộng này của đội chủ sân Anfield sẽ trở thành hiện thực nếu Leicester City cũng giành chiến thắng và cách biệt nhiều hơn Liverpool 4 bàn.

Trong khi đó, Chelsea chiếm ưu thế rõ ràng nhất, nhờ chênh lệch một điểm so với 2 đối thủ bám đuổi. Chiến thắng trước Leicester City quá quan trọng đối với HLV Thomas Tuchel và các học trò. Đội chủ sân Stamford Bridge không chỉ giành lợi thế về mình mà còn trực tiếp đẩy đối thủ vào thế khó.

Chelsea dễ thở trong cuộc đua top 4.

Đội bóng thành London đang nắm trong tay quyền tự quyết. Nếu đánh bại Aston Villa, họ sẽ giành suất dự Champions League mùa tới mà không cần quan tâm tới kết quả thi đấu của Leicester City và Liverpool.

Thậm chí, kể cả khi nằm ngoài top 4, thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn còn một cơ hội là trận chung kết UEFA Champions Legue mùa này. Do vậy, Chelsea có nhiều "cửa" hơn so với 2 đội bóng còn lại.

Theo MINH NGỌC (VTC)