Kim Thanh được chấm điểm cao nhất trận nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha

27/07/2023 - 19:40

Thủ môn Kim Thanh được chấm điểm cao nhất trong trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Bồ Đào Nha ở lượt trận 2, bảng E World Cup nữ 2023.

Theo trang Sofascore, thủ môn Kim Thanh được chấm 8,3 điểm, chỉ sau con số 9,1 điểm của Francisca Nazareth, cầu thủ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cũng như có rất nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm bên phía Bồ Đào Nha.

Tình huống Kim Thanh cản phá tiền đạo Jessica Silva bên phía Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu này, khung thành của Việt Nam phải hứng chịu 29 cú dứt điểm của Bồ Đào Nha. Kim Thanh đã cản phá thành công bảy trong số chín cú sút trúng đích của đối phương.

Ngoài thủ môn Kim Thanh, cầu thủ được chấm điểm cao thứ hai bên phía đội tuyển nữ Việt Nam là Nguyễn Thị Bích Thùy (7,0 điểm). Thi đấu bên cạnh Bích Thùy ở tuyến giữa có Dương Thị Vân được 6,3 điểm, Thái Thị Thảo được 6,1 điểm. Cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất là Nguyễn Thị Thanh Nhã với 5,9 điểm. Điều này cũng dễ hiểu bởi cánh của Thanh Nhã thường xuyên bị đội bạn khoan vào. Cô phải lùi về hỗ trợ phòng ngự và nhận bóng ở sân nhà là chủ yếu, trong khi cũng không thể đua tốc độ với các cầu thủ đối phương mỗi khi có bóng và thường bị khống chế dễ dàng. Người chơi cao nhất trong đội hình Việt Nam là đội trưởng Huỳnh Như nhận 6,6 điểm trong một ngày mà cô không phối hợp được nhiều với các đồng đội.

Ở hàng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam, thấp nhất là hậu vệ Lê Thị Thu Thương được chấm 6,2 điểm. Ba hậu vệ được chấm 6,3 điểm là Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, và Lê Thị Diễm My. Hậu vệ Trần Thị Thu Thảo được chấm 6,6 điểm.

Chấm điểm của trang Sofascore cho trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Về tổng quan, đội tuyển nữ Việt Nam có điểm trung bình 6.54, cao hơn con số 6,34 trong trận đấu với đội tuyển Mỹ. Đặc biệt chúng ta cũng có được 5 cú dứt điểm và 1 tình huống phạt góc so với con số 0 ở trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ. Bốn cầu thủ vào sân thay người là Chương Thị Kiều và Phạm Hải Yến (6,7 điểm), Ngân Thị Vạn Sự (6,6 điểm), và Trần Thị Hải Linh (6,2 điểm).

Trong khi đó, đội hình nữ Bồ Đào Nha có điểm số hầu hết đều trên 7, phản ánh đúng thế trận diễn ra trên sân với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 69%. Thủ môn Patricia Moraish hoạt động rất ít trong phần lớn thời gian trận đấu và nhận 6,9 điểm. Tiền đạo chủ lực Jessica Silva thì bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nên chỉ được chấm 6,8 điểm.

Nhận thất bại thứ hai, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức nói lời chia tay World Cup. Các cô gái Việt Nam sẽ còn 1 trận đấu mang tính chất thủ tục với đội đương kim á quân Hà Lan vào ngày 1-8 tới.

Theo ANH TIẾN (QĐND)