Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải

09/08/2024 - 08:29

Nếu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cảm giác yên bình khi rời xa phố thị thì hồ Đại Lải là địa điểm bạn không thể bỏ qua.

Hồ Đại Lải nằm ở xã Ngọc Thanh, phường Đồng Xuân, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc, là một hồ nhân tạo lớn ở nước ta. Khi mới xây dựng, hồ vừa dùng để sản xuất nông nghiệp, vừa là nơi xả lũ cho toàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau này, do có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa nên hồ được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng. Hồ có diện tích 525 ha, được bao quanh bởi một rừng cây rộng lớn.

Hồ Đại Lải có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Hồ Đại Lải có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Đến với Đại Lải, ngoài việc thư giãn, du khách còn có thể tổ chức các hoạt động thể thao như bơi lội, chèo thuyền và các hoạt động bonding khác. Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể tổ chức thêm các chuyến phượt khám phá đỉnh Thằn Lằn hoặc vượt đèo Nhe sang phía Thái Nguyên.

Thời điểm đẹp nhất để khám phá hồ Đại Lải

Nếu chỉ quyết định đi Đại Lải Resort, bạn có thể đi bất cứ lúc nào rảnh rỗi, vì khu du lịch này tương đối gần Hà Nội và chỉ xa hơn một chút so với sân bay Nội Bài. Nếu bạn muốn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, hãy xem xét kinh nghiệm du lịch Đại Lải sau:

- Vào mùa Hè, từ tháng 5 đến tháng 9: Khí hậu ở miền Bắc nhìn chung là nóng bức, oi ả. Nếu muốn tránh cái nắng gay gắt ở Thủ đô, bạn có thể đến Đại Lải để nghỉ ngơi dịp cuối tuần.

Nên đến hồ Đại Lải vào các ngày trong tuần.

Nên đến hồ Đại Lải vào các ngày trong tuần.

- Nếu bạn muốn trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải, một khu nghỉ dưỡng cao cấp có giá khá cao thì bạn nên đến đây vào các ngày trong tuần. Bởi giá phòng luôn thấp hơn nhiều so với cuối tuần và không lo bị “cháy" phòng.

Cách di chuyển đến Đại Lải

- Xe buýt

Nếu không có ô tô riêng, hoặc không muốn đi một mình quá xa, bạn lựa chọn tuyến xe buýt từ Hà Nội và xe nội tỉnh Vĩnh Phúc để đến Đại Lải. 

- Xe máy

Đại Lải cách trung tâm Hà Nội không quá xa (hơn 40 km, xa hơn một chút so với sân bay Nội Bài), nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy cá nhân. Lộ trình dễ nhất là đi theo cầu Thăng Long hoặc đi theo đường từ cầu Nhật Tân đến ngã ba Nội Bài. Từ đây tiếp tục đi theo hướng TP Phúc Yên đến đường Nguyễn Tất Thành, rẽ vào Tỉnh lộ 301 và đi thẳng đến Đại Lải.

- Ô tô

Tương tự với ô tô, bạn có thể chạy xe dọc cầu Thăng Long hoặc Nhật Tân tùy vị trí xuất phát. Tuy nhiên kinh nghiệm du lịch Đại Lải cho thấy đường bên cầu Nhật Tân rộng và di chuyển nhanh hơn. Đến Phúc Yên, bạn cũng có thể chạy xe theo đường Nguyễn Tất Thành rồi rẽ vào Tỉnh lộ 301.

Lưu trú ở hồ Đại Lải

- Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (phía Bắc hồ Đại Lải): Là khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng nhất ở Đại Lải, Flamingo Đại Lải Resort là sự kết hợp tao nhã giữa tầm nhìn tuyệt đẹp và không khí trong lành.

Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải 5 sao.

Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải 5 sao.

Tại đây có đầy đủ các dịch vụ, giúp bạn có thể tận hưởng không gian xanh và mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời nhất. Ngoài bể bơi 4 mùa rộng 1.000m2 sang trọng, bạn còn có thể khám phá khuôn viên Đại Lải Resort. Đặc biệt nhất là rừng thông bạt ngàn và những công trình kiến ​​trúc đáng tự hào khác.

- Khu nghỉ dưỡng Paradise Đại Lải: Như một tuyệt tác đầy cảm xúc, Paradise Resort có hàng loạt tiện ích sang trọng và tinh tế như khách sạn cao cấp, biệt thự ven hồ, nhà vườn, căn hộ nghỉ dưỡng.

Xung quanh hồ Đại Lải có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn, bạn có thể lựa chọn theo yêu cầu cá nhân của mình. Bạn có thể tìm kiếm khách sạn gần hồ Đại Lải hoặc phía trong khuôn viên resort.

Chơi gì ở Đại Lải?

- Bơi lội: Một số khu vực gần hồ Đại Lải có những bãi tắm nhỏ, nơi bạn có thể ngâm mình trong làn nước hồ mát lạnh. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn quên đi mọi khó chịu, nóng nực của ngày Hè oi bức. Ngoài ra, nếu ở trong khu Flamingo Đại Lải Resort, bạn có thể thử nghiệm bể bơi 4 mùa sang trọng.

Khu vui chơi Wonder Park với nhiều trải nghiệm cho các bạn trẻ.

Khu vui chơi Wonder Park với nhiều trải nghiệm cho các bạn trẻ.

- Thể thao ngoài trời: Trong không gian thiên nhiên rộng lớn, bạn sẽ thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời như đạp vịt, bơi xuồng hay chèo thuyền quanh hồ. Các hoạt động khác như đạp xe, câu cá cũng được những người có kinh nghiệm du lịch Đại Lải yêu thích.

- Du thuyền trên hồ: Những bạn thích cảnh đẹp của hồ có thể thuê thuyền đi một vòng quanh hồ, ngắm cảnh và lướt trên những con sóng. Ngay tại khu vực lòng hồ cũng có một số dịch vụ khác cho các bạn tham khảo.

- Khám phá Đảo Ngọc thơ mộng: Đảo Ngọc hay còn gọi là Đảo Chim chắc chắn là một điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi đến hồ Đại Lải. Nằm giữa hồ Đại Lải, đảo có hệ sinh thái đa dạng và là nơi cư trú của nhiều loài chim đẹp. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn gần gũi hơn với thiên nhiên và có những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.

Sân golf Đại Lải.

Sân golf Đại Lải.

- Sân golf Đại Lải: Bán đảo golf trong quần thể nghỉ dưỡng Đại Lải là điểm nhấn trong chuỗi dịch vụ cao cấp của Flamingo. Sân golf này mang đến trải nghiệm thể thao chuyên nghiệp với kiến ​​trúc độc đáo và trang thiết bị hiện đại.

Ăn gì ở Đại Lải?

Đến với khu du lịch này, du khách sẽ có cơ hội nếm thử nhiều món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn của Vĩnh Phúc. Đặc biệt, món được nhiều người yêu thích nhất khi đi du lịch Đại Lải là món thịt trâu gác bếp. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn từ cá chép hoặc chả trai được đánh bắt từ hồ.

Tiệc nướng BBQ ngoài trời tại khu resort Flamingo.

Tiệc nướng BBQ ngoài trời tại khu resort Flamingo.

Bên cạnh đó còn có món rau rừng đặc sản là ngọn su su, ăn kèm món cơm lam, nộm ngó cần, gà nướng,… Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị đồ trước ở nhà và tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời tại khu resort Flamingo.

Theo VTC