Kuala Lumpur là Thành phố tốt nhất thế giới cho người nước ngoài

03/12/2021 - 08:02

Phóng viên TTXVN tại Malaysia dẫn kết quả khảo sát của InterNations cho biết năm 2021, Kuala Lumpur đứng đầu trong danh sách 57 Thành phố tốt nhất thế giới cho người nước ngoài. Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là các thành phố Malaga của Tây Ban Nha và Dubai của Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 11-1-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Kết quả nêu trên được InterNations đưa ra sau khi khảo sát trực tuyến đối với 12.000 người trên toàn thế giới và phát hiện 85% số người được hỏi cảm thấy hạnh phúc khi sống ở Kuala Lumpur trong khi 65% nói rằng họ dễ dàng kết bạn ở đây. Kuala Lumpur cũng đứng đầu về Chỉ số Định cư, bao gồm các nhân tố như mức độ chào đón, giá cả phải chăng với 74% trả lời rằng giá cả ở đây phải chăng so với mức độ trung bình toàn cầu là 42%.

Ngoài ra, Kuala Lumpur còn đứng đầu về Chỉ số Tài chính và Nhà ở với 91% đồng ý rằng họ rất dễ tìm được nhà ở tại Kuala Lumpur so với mức 60% trên toàn cầu. Về công việc và an ninh tài chính, 78% số người được hỏi bày tỏ hài lòng với chi phí sinh hoạt của Kuala Lumpur, 78% hài lòng với chất lượng chăm sóc sức khỏe, 72% tin rằng tại Kuala Lumpur, họ cân bằng được giữa công việc và cuộc sống và 71% hài lòng với việc làm.

Cuộc khảo sát nêu trên được InterNations tiến hành thường niên. Những người tham gia khảo sát trả lời 4 nội dung chính về chất lượng cuộc sống (môi trường lành mạnh và cơ sở hạ tầng internet), chuyển đổi/định cư (rào cản ngôn ngữ và sự thân thiện của cư dân địa phương), tài chính cá nhân (khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe với giá cả phải chăng) và làm việc ở nước ngoài (đảm bảo việc làm và nền kinh tế địa phương ổn định).

Trong cuộc khảo sát năm nay, bên cạnh sự hài lòng, người nước ngoài cũng cảm thấy Kuala Lumpur đã đi xuống trong một số lĩnh vực như xếp thứ 38 về môi trường đô thị, 42 về an toàn cá nhân và 47 về giao thông công cộng…

Theo HÀ NGỌC (TTXVN)