Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây

19/01/2018 - 19:29

Mỗi một địa điểm du lịch trên thế giới trở nên hút khách thường là bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đa dạng, ẩm thực hấp dẫn… Tuy nhiên, nếu như địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch chỉ bởi… 1 cái cây thì quả là độc đáo.

Dưới đây là danh sách thú vị về 10 địa điểm có những loại cây kì lạ khiến cả triệu du khách muốn đổ xô về ngắm.

10. Arbol del Tule

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 1

Arbol del Tule nằm ở trung tâm thị trấn Santa María del Tule thuộc bang Oaxaca của Mexico. Nó có thân cây cứng nhất so với bất kỳ cây nào trên thế giới. Ban đầu, nó được cho là tập hợp của nhiều cây nhỏ tạo thành một khối cây lớn. Nhưng các xét nghiệm đã chứng minh nó chỉ là một cây. Cây ước tính khoảng 1.200 đến 3.000 năm tuổi.

9. Cây bông

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 2

Cây bông là một biểu tượng lịch sử của Freetown, thành phố thủ đô của Sierra Leone. Theo truyền thuyết, Cotton Tree đã trở thành một biểu tượng quan trọng vào năm 1792 khi một nhóm nô lệ Mỹ gốc Phi đã giành được tự do của mình bằng cách chiến đấu cho người Anh trong Chiến tranh Độc lập Hoa Kỳ, định cư tại địa điểm của Freetown. Họ đáp xuống bờ biển và đi lên một cái cây khổng lồ ngay trên vịnh và tổ chức một lễ tạ ơn ở đó để cảm tạ Thiên Chúa cho sự giải phóng của họ đến một vùng đất tự do.

8. Cây Nhà tù Boab

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 3

Cây Nhà tù Boab là một cây rỗng lớn phía nam Derby ở Tây Úc. Nó được cho là đã được sử dụng trong những năm 1890 như một nơi để giam cầm các tù nhân thổ dân Úc trên đường tới Derby để tuyên án. Trong những năm gần đây một hàng rào đã được dựng lên xung quanh cây để bảo vệ nó khỏi sự phá hoại.

7. Major Oak

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 4

Oak chính là cây sồi khổng lồ của Rừng Sherwood, Nottinghamshire, Anh. Theo văn hóa dân gian địa phương, đó là nơi ẩn náu của Robin Hood, nơi anh ta và ban nhạc ngoài vòng pháp luật đã ngủ lại. Ước tính cây sồi này khoảng 800 đến 1000 năm tuổi.

6. Lone Cypress

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 5

Đây có lẽ là điểm nổi tiếng nhất dọc theo Đường 17 Mile Drive, một con đường đẹp qua Pacific Grove và bãi biển Pebble. Cây thông Monterey là loài đặc hữu của duyên hải miền trung California, Mỹ. Hình ảnh cây mọc giữa một cảnh quan tuyệt đẹp chính là điểm chinh phục khách du lịch.

5. Cây sự sống

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 6

Cây Sự sống ở Bahrain. Cây này được cho có độ tuổi khoảng 400 đến 500 năm. Rễ dài của nó được bắt nguồn từ số mạch nước ngầm. Nó cũng là sinh vật sống màu xanh lá duy nhất tồn tại trên sa mạc rộng lớn và khô cằn. Người dân địa phương tin rằng nó là biểu tượng của sự sống.

4. Cây Socotra Rồng

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 7

Cây máu Rồng được cho là cây trồng nổi tiếng và nổi bật nhất của đảo Socotra. Nó có hình dáng kỳ lạ, gióng như một chiếc ô lộn ngược. Cây được đặt tên theo màu đỏ đậm của nó, được gọi là "máu của rồng". Hình dạng kỳ quặc cho phép cây có sự sống tối ưu trong điều kiện khô cằn.

3. Cây củ tùng khổng lồ General Sherman

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 8

General Sherman nằm trong Vườn quốc gia California, Mỹ. Với chiều cao 11m, độ tuổi 2.300 đến 2.700 năm, cây củ tùng này là nơi thu hút nhiều khách tham quan.

2. Cedars of God (Rừng tuyết tùng của Chúa)

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 9

Cedars of God là một khu rừng nhỏ có khoảng 400 cây tuyết tùng Lebanon ở vùng núi phía bắc Lebanon. Loài cây này được đề cập đến trong Kinh thánh hơn 70 lần. Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng nhựa của loài cây này để ướp xác và vua Solomon đã sử dụng những cây gỗ nổi tiếng để xây dựng đền đầu tiên ở Jerusalem.

1. Đại lộ Baobab

Kỳ lạ những điểm du lịch hút khách đến thăm chỉ vì… 1 cái cây - Ảnh 10

Đại lộ Baobab là một nhóm cây cối nổi tiếng nằm dọc con đường đất giữa Morondava và Belon'i Tsiribihina ở phía Tây Madagascar. Kiểu dáng nổi bật của nó thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Madagascar .

Cây Baobab có tuổi đời lên đến 800 năm tuổi. Qua nhiều năm, khi dân số của đất nước này tăng lên, rừng đã được khai hoang để làm nông nghiệp, chỉ để lại những cây Baobap nổi tiếng.

Theo MINH KHUÊ (Dân Việt)