Kỳ thủ 8 nước dự Giải cờ vua đại kiện tướng - kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2024

26/03/2024 - 18:50

Lượt 2, Giải cờ vua đại kiện tướng - kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2024 đã khai mạc vào sáng 26-3, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm).

20 kỳ thủ đến từ 8 nước gồm: Bangladesh, Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam đã bước vào tranh tài. Trong các VĐV Việt Nam dự giải có tân Vô địch quốc gia 2024 Bành Gia Huy. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng, Trần Tuấn Minh (Á quân quốc gia năm 2024), Nguyễn Văn Huy hay nhà vô địch U12 thế giới năm 2023 Đầu Khương Duy.

Tại lượt đấu này, các kỳ thủ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 10 kỳ thủ, thi đấu 9 ván để tìm ra nhà vô địch đồng thời cũng để một số kỳ thủ có cơ hội giành chuẩn Đại Kiện tướng quốc tế.

Kỳ thủ 8 nước dự Giải cờ vua đại kiện tướng - kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2024

 

Kỳ thủ 8 nước dự Giải cờ vua đại kiện tướng - kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2024

 

Kỳ thủ 8 nước dự Giải cờ vua đại kiện tướng - kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2024

Quang cảnh thi đấu tại lượt 2 của Giải cờ vua Đại Kiện tướng - Kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2024. 

Giải đấu lần này tiếp tục do Liên đoàn Cờ Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Câu lạc bộ cờ vua Kiện tướng tương lai phối hợp tổ chức. Giải đấu đã trở thành sân chơi quen thuộc với các kỳ thủ trong nước và quốc tế với chất lượng chuyên môn cao. Đặc biệt, giải còn mở nhiều cơ hội giành chuẩn Đại kiện tướng quốc tế, kiện tướng quốc tế cho các kỳ thủ Việt Nam, giúp tiết kiệm tối đa chi phí so với việc ra nước ngoài thi đấu với mục đích tương tự. Đồng thời giải đấu tiếp tục đóng góp vào sự phát triển du lịch của Thủ đô, khi thu hút nhiều kỳ thủ nước ngoài đến thi đấu, lưu trú lâu ngày tại Hà Nội.

Trước lượt 2 của giải, lượt 1 đã kết thúc với việc tìm ra nhà vô địch ở 2 bảng đấu. Ở bảng 1, kỳ thủ Laohawirapap Prin (Thái Lan) giành ngôi vô địch với 6,5 điểm, hạng nhì là Phạm Trần Gia Phúc (Việt Nam) với 6 điểm, hạng ba là Priasmoro Novendra (Indonesia) với 5,5 điểm.

Còn ở bảng 2, kỳ thủ Trần Tuấn Minh vô địch với 6 điểm, hạng nhì là Quizon Daniel (Philippines) với 6 điểm nhưng thua về chỉ số phụ, hạng ba là Trần Đăng Minh Quang (Việt Nam) với 5 điểm.

Cũng tại lượt 1 của giải, không có kỳ thủ nào đoạt chuẩn Đại kiện tướng quốc tế hay Kiện tướng quốc tế. Điều này cho thấy sự tranh chấp quyết liệt, tính cạnh tranh cao giữa các kỳ thủ. Cũng vì vậy, ngay sau giải này, một số kỳ thủ quốc tế của Thái Lan, Hàn Quốc… đã đăng ký thi đấu tại hệ thống Giải cờ vua đại kiện tướng - kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2024 với các vòng đấu tại Quảng Ninh, Hà Nội vào tháng 5 tới.

Theo Nhân Dân