Lại xảy ra giao tranh giữa quân đội Israel và các tay súng Hezbollah ở Liban

25/10/2023 - 08:16

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong tuyên bố ngày 24/10, lực lượng Hezbollah cho biết 3 chiến binh thuộc phong trào này đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng Israel ở biên giới Liban-Israel.

Khói bốc lên từ thị trấn Al-Marion của Liban sau vụ tấn công của Israel ngày 14/10/2023. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Các nguồn tin quân sự Liban xác nhận rằng quân đội Liban, Lực lượng lâm thời Liên hợp quốc tại Liban và Hội chữ thập đỏ đã tìm thấy thi thể của 2 thành viên Hezbollah thiệt mạng do tên lửa của Israel tại làng Kfarchouba ở phía Đông Nam Liban. Trong khi đó, Hezbollah tìm thấy thi thể thứ 3.

Các nguồn tin thuộc Lực lượng An ninh nội địa Liban cho biết máy bay không người lái (UAV) Israel đã thực hiện một số cuộc tấn công, nhắm vào thị trấn Tal Al-Nahas ở miền Nam và một vài khu vực phía Đông Nam Liban.

Ngoài ra, các cuộc tấn công tên lửa Israel cũng nhắm vào vùng ngoại ô thị trấn Rmeish, gần một cơ sở quân đội Liban, song không có thông tin thương vong liên quan.

Trong khi đó, Hezbollah thông báo lực lượng này cũng đã tấn công bằng tên lửa dẫn đường vào hai khu vực của Israel ở Al-Marj và Al-Abad.

Cuộc giao tranh mới diễn ra sau khi Tổng thống Israel Isaac Herzog cho biết Israel không muốn tiến hành chiến tranh với Hezbollah ở biên giới phía Bắc mà thay vào đó tập trung vào cuộc chiến với phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Theo Báo Tin Tức