Lần đầu tiên VCK World Cup có trọng tài nữ

22/05/2022 - 14:28

Liên đoàn Bóng đá (FIFA) vừa chính thức công bố danh sách các trọng tài tại World Cup 2022. Đáng chú ý, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử vòng chung kết World Cup có sự xuất hiện của các nữ trọng tài.

Lần đầu tiên VCK World Cup có trọng tài nữ. Ảnh: Getty Images

Theo danh sách do FIFA công bố, có 36 trọng tài chính, 69 trợ lý trọng tài và 24 trọng tài VAR. Từ trước đến nay, World Cup luôn là "sân chơi" của các trọng tài nam, nhưng lần này, danh sách của FIFA vô cùng đặc biệt khi có 3 nữ trọng tài chính gồm bà Stephanie Frappart (Pháp), Yoshimi Yamashita (Nhật Bản) và Salima Mukansanga (Rwanda). Bên cạnh đó còn có 3 nữ trợ lý trọng tài là Neuza Back (Brazil), Karen Diaz Medina (Mexico) và Kathryn Nesbitt (Mỹ).

Trả lời phỏng vấn báo giới về quyết định lựa chọn trọng tài nữ cầm còi tại World Cup 2022, trưởng ban trọng tài FIFA, ông Pierluigi Collina, cho biết: "Đó là quyết định được chúng tôi đưa ra sau khi chứng kiến các trọng tài nữ điều khiển những trận đấu trong khuôn khổ các giải do FIFA tổ chức. Trình độ chuyên môn của họ cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở World Cup 2022. Thông qua quyết định này, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chất lượng chuyên môn của các trọng tài mới là yếu tố quan trọng nhất, chứ không phải giới tính".

Theo truyền thông quốc tế, các nữ trọng tài được tin tưởng giao trọng trách tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra cuối năm nay ở Qatar có trình độ chuyên môn không thua kém các trọng tài nam. Đơn cử bà Stephanie Frappart - một trong những nhân vật tiêu biểu nhất của giới trọng tài nữ. Bà Frappart từng cầm còi ở trận siêu cúp châu Âu 2019 giữa Liverpool và Chelsea. Ngoài ra, bà cũng là nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử điều khiển các trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League và vòng loại World Cup.

Theo kế hoạch, tất cả trọng tài làm nhiệm vụ ở các trận đấu tại VCK World Cup 2022 sẽ tham gia các cuộc hội thảo ở thành phố Asuncion (Praguay), Madrid (Tây Ban Nha) và Doha (Qatar) trong mùa Hè này.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích