Lần đầu tổ chức giải đua xe ô tô địa hình tại tỉnh Thừa Thiên Huế

31/05/2024 - 14:22

Giải đua xe ô tô địa hình "Chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup 2024 & Ngày hội cắm trại xe 3 miền" lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế thu hút 88 đội đua đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Sáng ngày 31/5, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Đông Nam Á và Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỷ Nguyên đã tổ chức buổi họp báo Giải đua xe ô tô địa hình "Chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup 2024 & Ngày hội cắm trại xe 3 miền".

Thông tin tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, Giải đua xe ô tô địa hình "Chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup 2024 & Ngày hội cắm trại xe 3 miền" là giải đua xe ô tô địa hình lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng là hoạt động chính mở đầu cho Chương trình Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng "Hue Sport Festival 2024".

Lần đầu tổ chức giải đua xe ô tô địa hình tại tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh 1.

Giải đua xe ô tô địa hình "Chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup 2024 & Ngày hội cắm trại xe 3 miền" sẽ được tổ chức tại công viên Hồ Thủy Tiên, TP Huế.

Lần đầu tổ chức giải đua xe ô tô địa hình tại tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh 2.

Cụ thể, giải đua sẽ diễn ra từ ngày 20/6 đến ngày 23/6/2024 tại công viên Hồ Thủy Tiên, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) – một địa điểm check-in nổi tiếng của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến Huế. Tại đây, hệ thống đường đua được thiết kế chuyên nghiệp, không gò ép, không cố ý kiến tạo địa hình, hạn chế sử dụng các đường giới hạn như dây, cọc, cảnh báo lỗi.. để các vận động viên có thể phát huy hết khả năng lái xe của mình.

Với định hướng tổ chức một giải đua phong trào, nhằm phát triển cộng đồng và mở rộng môn đua xe thể thao địa hình tại Việt Nam, lần đầu tiên hạng xe Camping và hạng xe SUV nguyên bản sẽ được đưa vào thi đấu. Ngoài ra, tại giải còn có 3 hạng mục thi đấu khác là hạng Bán tải Cơ bản, hạng Nâng cấp và hạng Mở rộng - Chuyên nghiệp.

Theo thống kê, đến nay, đã có 88 đội đua từ khắp các tỉnh thành trong cả nước đăng ký tham gia với đa dạng các dòng xe và hãng xe. Giải đua xe ô tô địa hình lần này cũng quy tụ rất nhiều điểm đặc biệt như: Thu hút nhiều nữ vận động viên tham gia nhất; có những vận động viên trên 50 tuổi tham gia thi đấu; nhận được sự ủng hộ từ đông đảo câu lạc bộ xe địa hình trên toàn quốc.

Lần đầu tổ chức giải đua xe ô tô địa hình tại tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh 3.

Hệ thống đường đua được thiết kế chuyên nghiệp dựa theo địa hình tại công viên Hồ Thủy Tiên.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ngày hội cắm trại xe 3 miền sẽ được tổ chức dựa trên nền tảng Ngày hội cắm trại Việt Nam - CampFest (Vietnam Camping Festival). Các hoạt động nổi bật tại ngày hội này gồm: cắm trại, teambuilding, thi trưng bày xe độ đẹp/xe camping đẹp, gala night. Kết thúc sự kiện, Ban Tổ chức sẽ trao các phần quà từ thiện tới những hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.

"Thông qua Giải đua xe ô tô địa hình "Chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup 2024 & Ngày hội cắm trại xe 3 miền", Ban Tổ chức kỳ vọng tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia giao lưu văn hóa nhằm quảng bá thương hiệu, hình ảnh và du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế đồng thời duy trì và phát triển phong trào đua xe ô tô thể thao địa hình tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, mang đến cơ hội cho du khách từ trong và ngoài nước được tham gia giải đua xe và chiêm ngưỡng những chiếc xe độc đáo, mới lạ", đại diện Ban Tổ chức giải đua xe ô tô địa hình chia sẻ tại họp báo.

Theo Tổ Quốc