Lãnh đạo Man Utd: Michael Carrick luôn được chào đón như huyền thoại của CLB

03/12/2021 - 09:13

Michael Carrick nói lời chia tay Man Utd sau 15 năm gắn bó trên cương vị cầu thủ, trợ lý HLV và HLV trưởng tạm quyền.

Trận thắng Arsenal ở vòng 14 Ngoại Hạng Anh là trận cuối cùng Michael Carrick dẫn dắt Man Utd trước khi bàn giao cho một HLV tạm quyền khác là Ralf Rangnick. Tuy nhiên, điều bất ngờ là cựu tiền vệ người Anh quyết định chia tay đội chủ sân Old Trafford chứ không tiếp tục đảm nhiệm vai trò cũ trong ban huấn luyện.

"Dù rất buồn khi anh ấy rời đi nhưng chúng tôi tôn trọng và hiểu được quyết định của Michael. Anh ấy sẽ luôn được biết đến là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của Man Utd và mới đây là một huấn luyện viên xuất sắc đã làm việc không mệt mỏi dưới thời hai HLV trưởng để góp phần tạo nên đội hình mạnh mẽ mà Ralf sẽ phụ trách.

Chúng tôi biết ơn Michael trong giai đoạn chuyển giao quyền quản lý. Anh ấy sẽ luôn được chào đón trở lại như một huyền thoại của câu lạc bộ", Giám đốc bóng đá của Man Utd John Murtough chia sẻ.

Carrick bất bại khi dẫn dắt Man Utd.

Michael Carrick khẳng định, anh không tiếp tục làm việc tại Man Utd do muốn có thời gian nghỉ ngơi và ở bên gia đình chứ không phải do mâu thuẫn với hướng phát triển mới từ Ralf Rangnick. Quyết định này thậm chí được đưa ra từ trước khi HLV kế nhiệm Ralf Rangnick có mặt ở Manchester. 

"Không phải một quyết định dễ dàng, nhưng tôi nghĩ là đúng đắn. Đây hoàn toàn là quyết định của tôi. Tôi tôn trọng đội bóng và HLV mới đến. Tôi muốn tự đưa ra quyết định của mình trước khi nói chuyện hay liên hệ với ông ấy. Tôi tin đây là điều đúng đắn cần làm cho đội bóng. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để rời đi. Đây là một cái kết đẹp, một trận đấu hoàn hảo", Carrick nói.

Carrick gia nhập Man Utd từ năm 2006 và khoác áo đội bóng này đến khi giải nghệ. Sau đó, anh tham gia vào ban huấn luyện của Quỷ đỏ dưới thời HLV Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer. Khi đội chủ sân Old Trafford chia tay HLV Solskjaer, Carrick được chọn thay thế tạm thời trong thời gian chưa có HLV tạm quyền mới đến.

HLV Ralf Rangnick, sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền của Man Utd, quyết định giữ lại các trợ lý của người tiền nhiệm Solskjaer, nhưng Carrick quyết định từ chức.

Man Utd thi đấu 3 trận dưới sự dẫn dắt của Michael Carrick, người chưa từng làm HLV trưởng lần nào trước đó. Quỷ đỏ đánh bại đương kim vô địch Europa League là Villarreal, cầm hòa đương kim vô địch Champions League là Chelsea rồi giành chiến thắng trước Arsenal.

HLV Rangnick sẽ tiếp quản công việc từ Carrick và trực tiếp dẫn dắt Man Utd từ trận đấu với Crystal Palace cuối tuần này.

Theo MINH NGỌC (VTC News)