Lào: Nhiều khu vực chìm trong nước lũ do ảnh hưởng của bão Koguma

14/06/2021 - 19:15

Phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn dẫn báo chí Lào ngày 14-6 đưa tin nhiều khu vực ở miền Bắc và miền Trung của nước này đã chìm trong nước lũ sau khi cơn bão nhiệt đới Koguma quét qua Lào vào cuối tuần qua.

Tờ Laotian Times dẫn báo chí địa phương cho biết tại tỉnh Bokeo, nước lũ đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, trong khi tại tỉnh Xayaboury, nước sông Nam Houng cũng dâng tràn bờ, gây ngập lụt các cánh đồng lúa và nhiều khu dân cư dọc theo hai bên sông. 

Một số khu vực tại tại tỉnh Xiengkhouang cũng bị ngập lụt, lở đất gây thiệt hại và làm gián đoạn giao thông. Tại tỉnh Viêng Chăn, nước cũng dâng tràn bờ sông Nam Song, trong khi tại các con sông khắp trên khắp cả nước Lào, mực nước vẫn đang tiếp tục tăng lên mức nguy hiểm buộc các chính quyền địa phương phải đưa ra cảnh báo cho người dân sống gần đó.

Hiện chính quyền các cấp của Lào vẫn đang tích cực hỗ trợ người dân và chưa đưa ra con số thống kê về thiệt hại.

Cục Khí tượng và Thủy văn Lào sáng 14-6 cho biết do ảnh hưởng của vùng áp thấp, kết hợp với gió mùa Tây Nam, một loạt tỉnh tại miền Bắc Lào dự báo sẽ có mưa vừa đến mưa to. Thông báo cũng yêu cầu chính quyền các tỉnh và người dân tại khu vực nói trên tăng cường cảnh giác, đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đồng thời có biện pháp ứng phó kịp thời nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.

Theo PHẠM KIÊN (TTXVN)