Lật thuyền tại Nigeria, 17 người thiệt mạng và hơn 70 người mất tích

31/10/2023 - 08:33

Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp quốc gia (NEMA) cho biết, lực lượng cứu hộ phối hợp cư dân địa phương và các ngư dân đã cứu được 14 người, tìm thấy 17 thi thể. 73 người vẫn đang mất tích.

Ảnh minh họa. (Nguồn: premium times/TTXVN)

Ngày 30/10, giới chức trách Nigeria cho biết hơn 70 người vẫn mất tích sau một vụ lật thuyền mới đây tại miền Bắc nước này.

Trong thông báo, Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Quốc gia (NEMA) Nigeria nêu rõ, con thuyền gặp nạn trên sông Benue - một trong những con sông lớn nhất Nigeria, khi đang đưa những người buôn bán trở về từ chợ cá ở huyện Ardo-Kola thuộc bang Taraba vào tối 28/10 (giờ địa phương).

Hãng tin AP (Mỹ) dẫn lời người đứng đầu NEMA Ladan Ayuba cho biết, có hơn 100 người trên thuyền tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Lực lượng cứu hộ phối hợp cư dân địa phương và các ngư dân đã cứu được 14 người, tìm thấy 17 thi thể. 73 người vẫn đang mất tích.

Thống đốc bang Taraba Agbu Kefas gọi vụ tai nạn này là một "thảm kịch lớn", đồng thời yêu cầu siết chặt quy định sử dụng áo phao đối với tất cả các hành khách đi thuyền.

Người phát ngôn Cảnh sát bang Taraba, ông Usman Abdullahi, cho biết, nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Ông bày tỏ lo ngại hoạt động tìm kiếm những người mất tích có thể kéo dài nhiều ngày do nước sông đang dâng lên mức cao nhất.

Các vụ đắm thuyền nghiêm trọng thường xảy ra ở các cộng đồng xa xôi trên khắp Nigeria.

Đây là thảm kịch thứ ba liên quan những con thuyền chở hơn 100 hành khách chỉ trong 4 tháng qua. Nguyên nhân dẫn tới những thảm kịch này hầu hết được cho là do chở quá tải bên cạnh việc thiếu các tuyến đường thủy an toàn trong khu vực.

Theo TTXVN