LĐBĐ Italy xem xét đưa HLV Mancini ra tòa

29/09/2023 - 20:00

LĐBĐ Italy (FIGC) đang xem xét khởi kiện cựu HLV trưởng ĐTQG, Roberto Mancini, người đã rời 'ghế nóng' để nhận lời dẫn dắt tuyển Saudi Arabia.

Roberto Mancini bất ngờ từ chức HLV trưởng tuyển Italy vào tháng trước (13/8) sau hơn 5 năm nắm đội, với chiến tích vô địch EURO 2020 nhưng lại lỡ hẹn ngày hội World Cup 2022.

HLV Mancini bất ngờ rời bỏ tuyển Italy để sang dẫn dắt ĐT Saudi Arabia với lương cao khó cưỡng

Quyết định của nhà cầm quân 58 tuổi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, bao gồm cả các quan chức của FIGC.

Lý do là bởi chỉ vài ngày trước đó, nhà cầm quân 58 tuổi còn được bổ nhiệm làm điều phối viên của nhiều đội trẻ Italy, một vai trò nhằm để ông có nhiều quyền lực hơn trong việc phát hiện nguồn nhân tài cho ĐTQG.

Và việc HLV Mancini đột ngột rời tuyển Italy được nhà báo uy tín Gianluca Di Marzio hé lộ: bởi lời mới hấp dẫn, không thể cưỡng lại từ LĐBĐ Saudi Arabia, với lương 18 triệu euro/năm.

Quả nhiên, 2 tuần sau đó, Mancini tươi cười ra mắt với tư cách là thuyền trưởng ĐTQG Saudi Arabia trong hợp đồng có thời hạn 4 năm!

Trong khi một mặt bắt đầu với Saudi Arabia bằng 2 trận thua liên tiếp, Mancini hiện đối mặt bị LĐBĐ Italy đưa ra tòa vì nguy cơ vi phạm hợp đồng.

Mancini trong ngày ra mắt tuyển Saudi Arabia

Chủ tịch Gabriele Gravina xác nhận, FIGC đang thuê luật sư để xem xét đưa cựu thuyền trưởng Mancini ra tòa: “Hội đồng đã ủy quyền cho một chuyên gia tìm hiểu các điểm mấu chốt về chuyên môn và pháp lý để xem những khả năng nào có thể được bồi thường”.

Theo La Gazzetta dello Sport, trong thỏa thuận của HLV Mancini với FIGC, có nhiều điều khoản cho phép ông có thể tự động hủy hợp đồng giữa đôi bên, chẳng hạn như đạt một số thành tích nhất định như vé dự VCK World Cup hoặc EURO.

Tuy nhiên, tuyển Italy đã lỡ hẹn World Cup 2022, trong khi Mancini còn chưa cùng đội đá vòng loại EURO 2024 thì ông đã rút lui. Thế nên, FIGC cho rằng, ông phải đền bù hợp đồng.

Hiện tuyển Italy do HLV Luciano Spalletti thay thế, đã trải qua 2 trận đầu tiên khá tích cực với 1 thắng (Ukraine 2-1) và 1 hòa (1-1 Bắc Marcedonia).

Theo LÂM HOÀNG (Vietnamnet)