Lê Tú Chinh sẽ mang huy chương vàng về cho thể thao Việt Nam?

26/08/2018 - 14:27

Trong ngày thi đấu thứ 8 tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đặt niềm hy vọng vàng ở hai bộ môn thế mạnh là điền kinh và pencak

Vận động viên Lê Tú Chinh. (Nguồn: TTXVN)

Chỉ ít phút trước, đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 1 huy chương đồng của võ sĩ Phạm Tuấn Anh ở bộ môn pencak silat hạng cân dưới 70kg.

Phạm Tuấn Anh đã bước vào bán kết với đối thủ là võ sỹ nước chủ nhà Indonesia Adi Putra Komang Harik. Dù đã thi đấu hết mình và được sự cổ vũ nhiệt tình của các thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam, Phạm Tuấn Anh đã không thể vượt qua Adi Putra Komang Harik khi để thua với kết quả 0-5 và chỉ có tấm huy chương đồng. 

Tuy vậy, niềm hy vọng giành thêm huy chương vàng ở môn pencak silat vẫn chưa tắt. 

Với kết quả 5-0, võ sỹ Trần Đình Nam của Việt Nam đã đánh bại đối thủ người Kyrgryzstan Tokurov Daniar trong trận bán kết ở hạng cân dưới 75 kg. Với chiến thắng này, Trần Đình Nam sẽ gặp đối thủ người Malaysia ở trận chung kết diễn ra cùng ngày. 

Trong khi đó, Duy Tuyến (hạng cân 85-90 kg) sẽ đối đầu võ sỹ chủ nhà Pamungkas Aji Bangkit. Với nỗ lực của võ sỹ, đội tuyển pencak silat Việt Nam hy vọng có thêm 9 huy chương trong các nội dung thi đấu đối kháng. 

Niềm hy vọng vàng khác cũng được gửi gắm ở bộ môn điền kinh. Sau khi đứng thứ tư ở lượt chạy vòng loại thứ tư vào tối qua 25/8, Lê Tú Chinh sẽ bước vào thi bán kết nội dung chạy 100m nữ lúc 18 giờ 10 ngày 26/8. 

Nếu “Nữ hoàng tốc độ” giành huy chương vàng, đoàn Việt Nam sẽ bứt phá đáng kể trên bảng tổng sắp huy chương. Tại vòng loại, người đồng đội của cô là Lê Thị Mộng Tuyền chỉ về đích thứ 6 ở lượt chạy của mình nên đã bị loại. 

Cũng ở môn điền kinh, Quách Thị Lan đã tham gia tranh tài vòng loại 400m rào nữ vào sáng nay. Trong khi, Bùi Thị Thu Thảo thi vòng loại nhảy xa.

Ba vận động viên nói trên đều là những cái tên được kỳ vọng của đội điền kinh Việt Nam tại ASIAD 2018. Trong ngày hôm nay, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Hằng cũng sẽ tham gia vòng chung kết 400 m nữ và hy vọng giành huy chương. Cô xếp thứ 8 ở vòng bán kết. 

Trong ngày thứ 8 của Đại hội thể thao châu Á, đội karate Việt Nam có 3 vận động viên tranh tài ở 3 hạng cân kumite gồm Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thanh Duy và Hồ Thị Thu Hiền. Cả 3 hạng cân này đều thi đấu chung kết hôm nay. 
Đây cũng là môn thế mạnh của Đoàn thể thao Việt Nam khi đóng góp tới 4 huy chương vàng ở các đại hội đã qua, nhiều nhất trong các môn thi đấu. 

Ở môn boxing, niềm hy vọng lớn của boxing Việt Nam Trần Văn Thảo đã thi đấu không thành công ngày ra quân. Đối thủ đang chờ đợi các vận động viên boxing Việt Nam không phải “dễ bắt nạt,” do vậy, các vận động viên Việt Nam cần thận trọng. 

Ở hạng cân 69kg dành cho nam, Trần Đức Thọ sẽ chạm trán tay đấm người Jordan. Trong khi đó, Nguyễn Thị Tâm phải đối đầu với đối thủ người Hàn Quốc ở hạng cân 51kg của nữ. 

Hiện, Đoàn thể thao Việt Nam tạm đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng tổng sắp với 1 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 9 huy chương đồng.

Theo VIETNAM+