Lewandowski san bằng kỷ lục ghi bàn tồn tại 49 năm của Gerd Mueller

16/05/2021 - 08:19

Với pha lập c6ng vào lưới Freiburg, Lewandowski đã chính thức san bằng kỷ lục ghi 40 bàn thắng trong một mùa giải Bundesliga mà huyền thoại Gerd Mueller thiết lập nên ở mùa giải 1971-72.


Lewandowski san bằng kỷ lục của 'Vua dội bom' Gerd Mueller. (Nguồn: Bundesliga)

Robert Lewandowski tiếp tục “phá lưới” đối phương bằng pha lập công mở tỷ số từ chấm 11m trong trận hòa 2-2 của Bayern Munich trên sân Freiburg ở vòng 35 Bundesliga.

Với pha lập công này, chân sút người Ba Lan đã chính thức san bằng kỷ lục ghi 40 bàn thắng trong một mùa giải Bundesliga mà huyền thoại Gerd Mueller thiết lập nên ở mùa giải 1971-72.

Sau khi san bằng kỷ lục, Lewandowski đã ăn mừng bằng cách khoe chiếc áo có dòng chữ "Gerd Muller vĩ đại" để tri ân huyền thoại người Đức.

Trong khi đó, toàn bộ cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đã xếp thành hai hàng ở sát khu vực ghế dự bị để chúc mừng Lewandowski. Sau khi được đồng đội thúc giục, anh đã chạy đến chung vui.

Chia sẻ sau trận đấu, Lewandowski cho biết: “Đây là kỷ lục mà tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi tự hào khi là một phần lịch sử của Bayern.”

Robert Lewandowski vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải này, để chính thức thiết lập nên một cột mốc ghi bàn mới trong lịch sử.

Ở vòng đấu cuối, Bayern sẽ đối đầu Augsburg trên sân nhà và nhiều khả năng chân sút 32 tuổi này sẽ tiếp tục được Hansi Flick tung ra sân.

Với thành tích ghi bàn hiện tại, Lewandowski coi như đã nắm chắc Chiếc giày vàng châu Âu mùa này. Anh hiện hơn người xếp thứ 2 trong danh sách là Cristiano Ronaldo đến 11 bàn.

Nếu tính trên mọi mặt trận, Robert Lewandowski đã ghi được tổng cộng 47 bàn thắng ở mùa giải năm nay.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)