Lewis Hamilton gây sốt với chiến thắng ngoạn mục

03/08/2020 - 18:58

Chặng F1 British Grand Prix trên đường đua Silverstone của Anh ngày 2-8 đã chứng kiến chiến thắng thứ 7 đầy kịch tính của Lewis Hamilton và đội đua Mercedes

Lewis Hamilton xuất phát ở vị trí đầu tiên và duy trì ổn định thứ hạng này trong suốt phần lớn chặng đua F1 British Grand Prix 2020 trên đường đua Silverstone.

Lốp trái trước của Hamilton gặp sự cố nghiêm trọng

Nửa vòng đua cuối trước khi về đích, bánh trước bên trái của anh có dấu hiệu bị trục trặc. Đây là giây phút căng thẳng đến nghẹt thở cho đội Mercedes khi Verstappen (đội Red Bull) đuổi bám quyết liệt Hamilton với bộ lốp mới tinh vừa thay 1 vòng trước đó.

Khi khoảng cách giữa hai tay đua càng được rút ngắn thì Hamilton đã chứng minh anh là một tay đua đẳng cấp qua việc bảo vệ thành công chiến thắng của mình trên 3 bánh, cùng 6 giây nhanh hơn thành tích của Verstappen. Đây là chiến thắng thứ 87 trong sự nghiệp của tay đua này. Chỉ 4 chiến thắng nữa anh sẽ đuổi kịp kỷ lục của huyền thoại Michael Schumacher (91).

Phát biểu sau chặng đua, Hamilton nói: “Đó là giây phút cực kỳ căng thẳng. Khi tôi nghe lốp xe của đồng đội Valterri Bottas hỏng, tôi nhìn vào lốp xe của mình và mọi thứ đều có vẻ ổn, xe vẫn đang di chuyển bình thường. Tôi đã nghĩ có lẽ mọi việc đều ổn, cho đến khi chỉ còn vài vòng đua cuối, khi đi vào đoạn đường thẳng thì lốp bắt đầu xẹp và biến dạng. Tôi đạp phanh và nhận thấy lốp xe bắt đầu bị bung ra khỏi vành. Tôi chỉ mong mình có thể kết thúc được chặng đua và chiếc xe không trở nên quá chậm chạp. Rất may mắn là tôi đã có thể về đích”.

Lewis Hamilton xuất sắc về đích đầu tiên

Thành viên thứ hai của đội Mercedes là Valterri Bottas xuất phát ở vị trí thứ hai và cũng duy trì phong độ ổn định đến 95% chặng đua. Đến vòng đua thứ 50, khi chỉ còn 2 vòng nữa thì bánh trước của anh bị bung ra. Sự cố xảy ra xa khu vực thay lốp nên anh không có cách nào ngoài việc cố gắng đưa được chiếc xe về garage và nhìn các tay đua khác vượt qua mình. Sự cố này đã tước đi chiến thắng của Bottas và khiến anh kết thúc chặng ở vị trí số 11. Sự cố của Bottas cũng tạo cơ hội cho Charles Leclerc của Ferrari về đích thứ ba.

Chặng đua tiếp theo của mùa giải F1 2020 sẽ tiếp tục diễn ra tại đường đua Silverstone của Anh vào ngày 7 đến 9-8 tới.

Theo ANTĐ