LHQ hỗ trợ các quốc đảo Thái Bình Dương đối phó với dịch COVID-19

31/03/2020 - 08:42

Ngày 30-3, Liên hợp quốc (LHQ) cho biết, các cơ quan của tổ chức này đang phối hợp với nhau để hỗ trợ các quốc đảo ở Thái Bình Dương, nhằm giúp họ chống lại sự bùng phát của dịch COVID-19 trên toàn khu vực.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: IRNA/TTXVN

Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cung cấp cho chính phủ các quốc đảo ở Thái Bình Dương hơn 170.000 mặt hàng y tế thiết yếu và các thiết bị cho phòng xét nghiệm.

Đại diện của UNICEF tại Thái Bình Dương, Sheldon Yett, cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục phối hợp với các chính phủ và các đối tác trên khắp Thái Bình Dương để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 và giữ an toàn cho trẻ em cùng gia đình của họ.

Việc hỗ trợ đã cung cấp các mặt hàng y tế liên quan đến nhu cầu hiện nay của các quốc đảo ở Thái Bình Dương, bao gồm khẩu trang N95, khẩu trang phẫu thuật, tăm bông, nhiệt kế, bộ dụng cụ xét nghiệm, găng tay và áo choàng y tế, cùng với các tài liệu truyền thông để tuyên truyền cho người dân về các triệu chứng của dịch bệnh, cách điều trị cho người bị bệnh và các hoạt động phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Cùng với đó, UNICEF tiếp tục tiếp cận cộng đồng để chia sẻ các thông tin quan trọng về việc giữ an toàn cho trẻ em và ngăn ngừa sự lan rộng của dịch bệnh, như rửa tay, ho vào khuỷu tay và không chạm vào mặt, đặc biệt là mắt, miệng và mũi.

Theo HỮU THANH (Báo Tin Tức)