Lịch thi đấu giao hữu tuyển Việt Nam với tuyển Afghanistan

26/05/2022 - 09:17

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu tuyển Afghanistan tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 1/6.


Tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với tuyển Afghanistan vào ngày 1/6. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo đã công bố đội hình 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu này, trong đó chủ yếu là những gương mặt quen thuộc vừa tham dự Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á hồi đầu năm.

Do bận tập trung cùng U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á ở Uzbekistan nên một số cầu thủ trẻ nổi bật như thủ môn Văn Toản, hậu vệ Thanh Bình, Việt Anh sẽ không góp mặt. Đội tuyển Việt Nam cũng thiếu vắng một số gương mặt quen thuộc khác như Xuân Trường, Tuấn Anh, Tiến Dũng, Đức Huy, Minh Vương, Nguyên Mạnh, Tấn Trường…

Tuyển Việt Nam làn này chào đón sự trở lại của 2 trung vệ kỳ cựu Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng sau thời gian điều trị chấn thương. Bên cạnh đó, Trần Đình Khương và Trương Văn Thái Quý có lần đầu tiên được lên tuyển dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở lại sau chấn thương vai, sẽ hội quân muộn hơn so với các đồng đội do vướng lịch thi đấu của Cerezo Osaka.

Tuyển Afghanistan của HLV Anoush Dastgir hiện đứng thứ 150, kém 54 bậc so với đội tuyển Việt Nam (đang xếp thứ 96) trên bảng xếp hạng FIFA.

Tại vòng loại Asian Cup 2023, đại diện của khu vực Tây Á thuộc bảng D, cùng với Ấn Độ (đội chủ nhà), Campuchia và Hong Kong (Trung Quốc). Afghanistan từng gặp Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 và hai đội bất phân thắng bại trong cả lượt đi và về.

Đội tuyển Afghanistan đang có phong độ khá tốt. Họ từng 2 lần liên tiếp đánh bại đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-young với tỷ số 3 - 2 và 1 - 0 trong trận giao hữu hồi tháng 5 và tháng 11/2021. Gần đây nhất, trong trận giao hữu hồi tháng 3/2022, đội tuyển Afghanistan cũng gây ấn tượng khi đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3 - 0.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 1/6 trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Theo L. Sơn (Báo Tin tức)