Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum 2023

08/02/2023 - 19:58

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913 - 9/2/2023), chiều 8/2, tại thành phố Kon Tum, Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực năm 2023.

Các món ăn đặc trưng của người dân tộc thiểu số như gà nướng, cơm lam, cá niêng, rau rừng được trưng bày tại Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) năm 2023. 

Chương trình thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan gian hàng trưng bày của 24 đơn vị với nhiều món ăn đậm đà bản sắc các dân tộc tại tỉnh Kon Tum.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum Phan Ngọc Định cho biết, Liên hoan được tổ chức với mong muốn khơi dậy niềm tự hào của người dân địa phương về các món ăn truyền thống của dân tộc mình; đồng thời, tạo điều kiện để các xã, phường, các huyện trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển dịch vụ, du lịch, nhất là du lịch cộng đồng và mang đến cho du khách những món ngon, đặc sắc của vùng đất Kon Tum.

Các món ăn được trưng bày mang đậm dấu ấn của người dân tộc thiểu số. 

Với gần 150 món khác nhau, du khách đã được thưởng thức những đặc sản dân gian truyền thống đặc trưng của tỉnh Kon Tum như gỏi lá, gà nướng, cơm lam, lá mì xào… Các gian hàng còn trưng bày món ăn đặc trưng đại diện cho 3 miền của Tổ quốc như: Bún đậu mắm tôm, bánh cuốn, mì gà Quảng Nam, bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn, bún mắm miền Tây và các món ăn đường phố như xôi măng, ốc hút, bánh cuốn, bún thịt nướng, trứng vịt lộn, mực nướng, chân gà nướng.

Chị Võ Thị Quỳnh Trang (du khách đến từ tỉnh Bình Định) bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm mảnh đất Kon Tum vào đúng dịp địa phương có nhiều hoạt động lễ hội. Chia sẻ cảm nhận của mình, chị cho rằng các gian hàng trưng bày món ăn rất bắt mắt với nhiều nét đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số, cùng với hương vị rất tuyệt vời. Những món như thịt nướng, cơm lam, rượu cần... đã mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Du khách thích thú trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo và thưởng thức đặc sản tại Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) năm 2023. 

Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum năm 2023 là dịp để các du khách trong và ngoài tỉnh trải nghiệm không gian văn hóa, lễ hội, vui chơi, giải trí và là dịp để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, sản phẩm OCOP gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của tỉnh Kon Tum đến với bạn bè gần xa.

Theo KHOA CHƯƠNG (TTXVN)