Liên tiếp hai trận động đất mạnh ở tỉnh Yamanashi, phía Đông Nhật Bản

03/12/2021 - 08:02

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), rạng sáng 3-12, liên tiếp hai trận động đất mạnh đã xảy ra ở đất liền thuộc tỉnh Yamanashi, phía Đông Nhật Bản. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Phóng viên TTXVN tại Nhật Bản dẫn thông báo của JMA cho biết vào lúc 6h37 (giờ Nhật Bản), đã xảy ra trận động đất có độ lớn 5 yếu tại khu vực Fujigoko, phía Đông tỉnh Yamanashi với tâm chấn được xác định ở độ sâu khoảng 20 km. Thành phố Otsuki của tỉnh Yamanashi ghi nhận rung chấn mạnh nhất với độ lớn 4,9. Trước đó, vào lúc 2h18, một trận động đất có độ lớn 4,1 cũng xảy ra đúng tại khu vực này và độ sâu tương tự. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra ở cả hai trận động đất này.

Động đất đã tạo dư chấn khá mạnh với độ lớn 4 tại một số khu vực xung quanh thuộc tỉnh Yamanashi, tỉnh Kanagawa và độ lớn 3 ở một số khu vực thuộc tỉnh Gunma, Saitama, Kanagawa, Yamate, Shizuoka và thủ đô Tokyo.

Theo cập nhật của Chính quyền tỉnh Yamanashi và một số địa phương lân cận, tính đến 7h30 (giờ Nhật Bản), chưa ghi nhận thông tin về thiệt hại do ảnh hưởng của động đất, giao thông liên lạc không bị gián đoạn.

Theo Đài NHK, đây là trận động đất có độ lớn 5 đầu tiên xảy ra tại khu vực tỉnh Yamanashi kể từ ngày 28-1-2012.

Theo PHẠM TUÂN (TTXVN)