Lingard trở lại, Man United đại bại ở Europa League

29/11/2019 - 09:23

Cuộc thử lửa dàn cầu thủ trẻ Man United của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã hoàn toàn đổ vỡ với màn thua ngược đầy ngỡ ngàng trên sân đối thủ yếu Astana

Đã sớm giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out Europa League từ lượt trận trước, thế nên trong chuyến hành quân đến Kazakhstan làm khách trước Astana đêm 28-11, HLV Solskjaer có lý do để "cất" dàn cầu thủ chủ chốt, tung lực lượng trẻ ra sân rèn luyện khi rất nhiều người chưa có chút dấu ấn trận mạc nào từ đầu mùa trên mọi đấu trường.

Lingard trở lại, Man United đại bại ở Europa League - Ảnh 1.

Ethan Laird và dàn cầu thủ trẻ Man United có màn thử lửa bất thành ở Astana

Tấm băng đội trưởng được trao cho Jesse Lingard cho thấy tiền vệ này vẫn còn được nhà cầm quân người Na Uy đặt nhiều kỳ vọng cho dù thời gian qua, anh thi đấu cực kỳ mờ nhạt, mất cả suất đá chính trong đội hình "Quỷ đỏ". Trước chủ nhà Astana đã thất bại cả 4 trận vòng bảng đã đấu, Lingard cùng với Luke Shaw đã dẫn dắt các cầu thủ trẻ Man United thi đấu tưng bừng trong những phút đầu tiên. Sự vượt trội về đẳng cấp được Man United thể hiện bằng những màn luân chuyển và kiểm soát bóng khá nhuyễn, tất cả đều hướng về khung thành đội chủ nhà với sức ép khủng khiếp.

Lingard trở lại, Man United đại bại ở Europa League - Ảnh 2.

Jesse Lingard mở tỉ số cho đội bóng nước Anh từ phút thứ 10

Nếu như Mason Greenwood bỏ qua cơ hội đầu tiên ngay ở phút thứ 6 với cú sút có phần thiếu lực thì đến phút thứ 10, nhóm CĐV ít ỏi của Man United đã mừng nổ trời khi Luke Shaw tạt bóng để Lingard tung cú sút xa thành bàn, mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thắng sớm, Man United càng thi đấu càng hay nhưng tiếc là mọi cơ hội được tạo ra đều bị các chân sút áo đỏ bỏ lỡ.

Astana, đội bóng chỉ mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn ở 4 trận vòng bảng toàn thua trước đó, quyết định bỏ lối chơi phòng ngự và gia tăng tốc độ trận đấu. Chỉ có điều, họ xem ra còn kém hơn cả dàn cầu thủ trẻ đội khách ở khâu kết thúc, chủ yếu những cú sút xa bên ngoài vòng cấm đia Man United.

Lingard trở lại, Man United đại bại ở Europa League - Ảnh 3.

Astana phản kích mạnh mẽ sau bàn thua sớm

Pha phá bóng suýt trở thành một tình huống phản lưới của Di’Shon Bernard đầu hiệp 2 như báo hiệu những khó khăn của Man United. Phút 55, Dmitriy Shomko dứt điểm chân trái rất khéo léo, đưa bóng qua chân trung vệ Bernard đi luôn vào khung thành của thủ môn kỳ cựu 36 tuổi Lee Grant. Sau bàn gỡ hòa này chỉ 10 phút, Bernard lại gián tiếp "hỗ trợ" Astana khi để bóng chạm chân đi ngược vào lưới nhà sau quả tạt bóng của Antonio Rukavina.

Lingard trở lại, Man United đại bại ở Europa League - Ảnh 4.

Dmitri Shomko ghi bàn gỡ hòa cho Astana

Lingard trở lại, Man United đại bại ở Europa League - Ảnh 5.

Thủ môn Lee Grant an ủi Di'Shon Bernard sau bàn đốt lưới nhà

Không còn ưu thế dẫn bàn, liên tiếp bị thủng lưới, Man United đánh mất luôn thế trận và sụp đổ, may mà Astana không thể tận dụng thời cơ để buộc "gã khổng lồ nước Anh" nhận thất bại cay đắng hơn nữa. "Phép thử" của HLV Solskjaer hoàn toàn phá sản và một Man United mong manh từ tuyến trẻ đến đội hình chính đang ngày một trở nên bài toán nan giải cho chính BHL đội bóng này.

Lingard trở lại, Man United đại bại ở Europa League - Ảnh 6.

Niềm vui ngất trời của Astana

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)