Liverpool 1-1 Leicester City: Lỡ cơ hội bỏ xa kình địch

31/01/2019 - 08:22

Liverpool đã để lỡ cơ hội bỏ xa Man City trên BXH khi chỉ có một trận hòa trước Leicester City trên sân nhà.

Dưới cái lạnh 2 độ, đoàn quân của HLV Klopp vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi do trước đó Man City đã bất ngờ bị Newcastle đánh bại. Nếu làm được điều tương tự trước Leicester City, Liverpool sẽ nới rộng khoảng cách đáng kể với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch.

Ngay ở phút thứ 3, xuất phát từ quả căng ngang của Andy Robertson, Sadio Mane nhận bóng thuận lợi, dứt điểm dũng mãnh giúp cho The Kop có lợi thế dẫn bàn và tâm lý.

ket qua liverpool 1-1 leicester city vong 24 ngoai hang anh hinh 1

Ngoại trừ bàn thắng của Mane, hàng công Liverpool có trận đấu đáng quên (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, sau bàn thắng, Liverpool bất ngờ chơi trùng xuống tạo điều kiện cho Leicester City sốc lại tinh thần. Kể từ đó, không phải Liverpool, chính Leicester City mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn trong phần còn lại của hiệp 1.

Tình huống nguy hiểm nhất của đội khách thuộc về James Maddison, đáng tiếc tiền vệ của Leicester City lại đánh đầu quá thiếu chính xác sau đường kiến tạo như đặt của Marc Albrighton.

Dẫu vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Harry Maguire giúp đồng đội nhẹ nhõm hơn với cú đệm bóng cận thành chính xác. 1-1 là kết quả trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Sau giờ nghỉ giải lao, Leicester City vẫn giữ được thế trận tốt. Maddison là người có cơ hội thuận lợi để ghi bàn thứ 2 cho Bầy cáo nhưng lại không thắng được thủ môn Alisson. Chỉ 2 phút sau, áp lực đáng nể của các cầu thủ đội khách suýt chút nữa còn khiến Roberto Firmino đốt lưới nhà.

ket qua liverpool 1-1 leicester city vong 24 ngoai hang anh hinh 2

Licester City có trận đấu hay trước Liverpool (Ảnh: Getty).

Thế trận, giằng co hấp dẫn được hai đội tạo ra. Tuy nhiên, bộ ba trên hàng công của Liverpool trận này là Fabinho, Salah và Mane liên lạc với nhau không thực sự tốt, điều này lý giải vì sao dù sở hữu tới 73% thời lượng bóng, nhưng Liverpool chỉ tung ra được 10 cú sút, trong đó có 3 cú sút trúng đích và có được 1 bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Leicester City dù chỉ cầm bóng 27%, sút 5 quả, trúng đích 2 những cũng có được 1 bàn thắng. Thậm chí phút 73, nếu Demarai Gray chọn phương án chuyền ngang cho Vardy trong một pha phản công thay vì dứt điểm quá hiền, Leicester City thậm chí đã có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Liverpool.

Bị cầm hòa ngay tại sân nhà Liverpool chỉ nới rộng khoảng cách với Man City trên BXH lên thành 5 điểm sau 24 vòng đấu./.

Theo THỊNH VY (VOV)